คลิปนาทีเรือยางชนโขดหินคว่ำ นักท่องเที่ยวเบลเยียม ร่างกระเด็นตกน้ำจมหาย!

เปิดคลิปนาทีเรือยางชนโขดหินคว่ำที่ลำน้ำแม่แตง จ.เชียงใหม่ "นักท่องเที่ยวเบลเยียม" ร่างกระเด็นตกน้ำจมหายต่อหน้าเพื่อน เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาล่าสุดยังไม่เจอตัว

ความคืบหน้ากรณีค้นหา "นักท่องเที่ยวเบลเยียม" ที่ตกเรือยางจมน้ำสูญหายขณะล่องแก่งในแม่น้ำแม่แตง ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้(23 กรกฎาคม 2565) ที่ศูนย์บัญชาการผู้ประสบเหตุตำบลขึ้นช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ได้ประชุมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยเพื่อลงไปค้นหาผู้สูญหายในลำน้ำแม่แตงอีกครั้ง

 

 

ขณะเดียวกันได้มีนายอำนวย ปินตา อายุ 66 ปี มีศักดิ์เป็นลุงของผู้สูญหาย "นักท่องเที่ยวเบลเยียม" และเป็นพี่ชายของแม่ผู้สูญหายมีบ้านอยู่บ้านหนองอับช้าง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าพบ กับทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่แตงเพื่อให้ข้อมูล

 

โดย นายอำนวย เล่าว่า หลานชายนั้นเป็นลูกครึ่งไทยเบลเยียมมีแม่เป็นคนไทย และหลานชายทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์อยู่ประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลานชายได้พาเพื่อนพร้อมกับภรรยาคนไทยชาวจังหวัดปัตตานีมาเยี่ยมบ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ และมาเช่าที่พักอยู่ที่โรงแรมย่านถนนนิมมานเหมินทร์ในตัวเมืองเชียงใหม่ ทางครอบครัวได้ทราบข่าวเมื่อช่วงเย็นวานนี้แล้วเสียใจมาก ขณะนี้ตามความเชื่อของทางญาติได้ไปบนเจ้าพ่อทันใจเอาไว้ เชื่อว่าหลานชายจะยังมีชีวิตอยู่

 

 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยทีมค้นหาได้พบหมวกกันน็อคของผู้สูญหายพบว่าแตกเป็น 2 เสี่ยง เมื่อนำมาประกอบติดกันพบว่าหมวกกันน็อคนั้นมีความแข็งแรงและเหนียวมาก แสดงว่าศีรษะของผู้สูญหายนั้นอาจจะถูกกระแสน้ำเชี่ยวพัดไปกระแทกโขดหินจนจมน้ำหายไป จึงได้นำของที่ยึดได้มาเก็บไว้ที่ศูนย์บัญชาการผู้ประสบภัยตำบลกุดช้างอำเภอแม่แตง เพื่อรอส่งมอบให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง ใช้ประกอบคดีต่อไป

 

นายปัญญา อายุ 30 ปี กัปตันเรือยางได้เปิดคลิปเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวดู หลังจากเมื่อวานนี้ได้มีนักท่องเที่ยวเข้ามานั่งเรือยางล่องแก่งบริเวณลำน้ำแม่แตง บ้านแก่งกื้ด ท้องที่หมู่ 1 ตำบลกึ๊ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดยในคลิปนั้นมีนักท่องเที่ยวผ่านไป 2 ลำแรกปรากฏว่าผ่านก้อนหินก้อนใหญ่ที่โผล่อยู่กลางน้ำไปได้อย่างปลอดภัย ส่วนเรือยางของตนนั้นมีนักท่องเที่ยว 3 คนรวมทั้งผู้สูญหายด้วย ได้แล่นตามมาเป็นลำสุดท้ายและได้พุ่งชนโขดหินก้อนใหญ่ตามที่ปรากฏในคลิปจนทำให้นักท่องเที่ยวพลัดตกจากเรือสูญหายไป

 

ข่าวโดย ธนกร วงศ์นาง จ.เชียงใหม่