เสียงจากชาวโคราช "ลงมติไม่ไว้วางใจ" หลัง 11 รัฐมนตรีผ่านฉลุยศึกซักฟอก

เสียงจากชาวโคราช "ลงมติไม่ไว้วางใจ" หลัง 11 รัฐมนตรีผ่านความไว้วางใจฉลุย ลั่นสิ้นหวังกับ ส.ส.ในสภา แนะมองเศรษฐกิจที่ตอนนี้แย่ลงมาก

กรณี "ลงมติไม่ไว้วางใจ" วันนี้(23 กรกฎาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตลาดแห่งหนึ่งภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา (โคราช) ซึ่งพบว่ามีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างเปิดโทรทัศน์ติดตามชมการถ่ายทอดสด การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี จำนวน 11 คน อย่างใกล้ชิด ภายหลังจากผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาแล้ว 4 วัน

 

 

ซึ่งวันนี้จะเป็นการโหวตลงมติไม่ไว้วางใจในที่ประชุมสภาฯ เวลา 10.00 น. โดยผลการลงมติปรากฏว่า รัฐมนตรีทั้ง 11 คน ได้รับคะแนนโหวตผ่านความไว้วางใจกันทุกคน อาทิ พล.อ.ประยทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีคะแนนไว้วางใจ 256 ต่อ 206 งดออกเสียง 9 เสียง

 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้รับคะแนนไว้วางใจมากที่สุด 268 ต่อ 193 งดออกเสียง 11 ส่วนนายจุรินทร์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ได้รับคะแนนไว้วางใจน้อยที่สุด 241 ต่อ 207 งดออกเสียง 23 เสียง

 

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพ่อค้าแม่ค้าในตลาดภายหลังจากที่ทราบผลโหวต "ลงมติไม่ไว้วางใจ" ออกมาเช่นนี้ โดย นายนก อายุ 51 ปี พ่อค้ารายหนึ่งกล่าวว่า ผลการลงมติออกมาเช่นนี้ก็เป็นไปตามคาดเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งตนเชื่อว่าไม่มีอะไรพลิกล็อกอยู่แล้ว แม้ตนเองจะไม่เห็นด้วยกับผลการลงมติครั้งนี้แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ตอนนี้ไม่เคยคาดหวังอะไรจากบรรดา ส.ส. ที่ได้รับเลือกจากประชาชนเข้าไปทำหน้าที่ในรัฐสภาเลย ทั้งที่การบริหารงานของรัฐบาลผิดพลาดหลายเรื่อง แต่ผลสุดท้ายก็ได้อยู่ต่อเหมือนเดิม

 

ด้านนางจำแลง อายุ 57 ปี แม่ค้ารายหนึ่งกล่าวว่า ตนเองไม่เห็นด้วยกับผลการโหวตลงมติให้รัฐมนตรีทุกคนผ่านความไว้วางใจเลย เพราะผลงานการบริหารประเทศที่ผ่านมายังไม่มีอะไรดีขึ้น เศรษฐกิจมีแต่แย่ลงทุกวัน ข้าวของทุกอย่างแพงไปหมด สังเกตได้จากบรรยากาศในตลาด จากเดิมที่เคยมีลูกค้ามาเดินจับจ่ายซื้อของกันอย่างเนืองแน่น ทุกวันนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา เพราะคนไม่มีเงินทองจะซื้อของ คนจนก็จนลงเรื่อย ๆ จนจะตายกันหมดแล้ว แต่รัฐบาลก็ยังแก้ไขปัญหาอะไรไม่ได้สักอย่างเลย ดังนั้นตนจึงอยากให้รัฐบาลยอมรับความจริง และหลีกทางให้คนอื่นที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารประเทศแทนจะดีกว่า

 

ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา