ผบ.ทบ. ส่งทหารสนับสนุน ผู้ว่า กทม. ดูแลคนกรุง เดือดร้อนฝนตกหนัก

ผบ.ทบ. ส่งทหารสนับสนุน ผู้ว่า กทม. ดูแลคนกรุง เดือดร้อนฝนตกหนัก

ผบ.ทบ. ห่วงใยประชาชนส่งทหารสนับสนุนปฏิบัติตามคำร้องขอ ผู้ว่า กทม. ดูแลคนกรุง ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก อำนายสะดวกจราจร

22 ก.ค.2565 จากสถานการณ์ฝนตก ในพื้นที่กรุงเทพมหานครในช่วง 1-2 วันนี้ ส่งผลให้ชาว กทม.ได้รับความไม่สะดวกในหลายด้าน โดยเฉพาะการเดินทางสัญจร  ซึ่งพลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ได้สั่งการให้กองทัพภาคที่ 1 และหน่วยทหารในพื้นที่ กทม.ออกให้ความช่วยเหลือประชาชน คลี่คลายสถานการณ์  รวมทั้งให้การสนับสนุนการปฏิบัติต่างๆตามคำร้องขอของ ผู้ว่า กทม.และทางสำนักงานเขตเพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนได้ทันสถานการณ์  อาทิ การอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมด้านการจราจร  ดูแลยานพาหนะบนท้องถนน หากต้องสัญจรผ่านเส้นทางที่มีน้ำท่วมขัง อาทิ

กองพันทหารม้าที่ 4 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ จัดกำลังพลจิตอาสาบรรเทาสาธารณภัย เข้าอำนวยความสะดวกด้านการจราจร สร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน สำรวจขยะหรือเศษวัสดุที่ติดค้างขวางทางน้ำไหล 

กองทหารพลาธิการที่ 1 จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยและจิตอาสาของหน่วย ช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่ฝนตก ที่ ถ.แจ้งวัฒนะ ซอย 10 อำนวยความสะดวกการจราจร บริเวณจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อย

กองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่  1 อำนวยความสะดวกการจราจร บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ จุดที่จะเกิดอุบัติเหตุ กับประชาชนในการขับขี่ รวมทั้งสำรวจเก็บขยะตามฝาท่อระบายน้ำเพื่อให้ระบายน้ำได้ดีขึ้น

 

กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ช่วยกรอกกระสอบทราย ป้องกันน้ำท่วมล้นถนน ซอยรามคำแหง 118 แยก 52-2 และป้องกันท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชน  เขตสะพานสูง กทม. ซึ่งระดับน้ำสูง 60 ซม.สามารถลดระดับน้ำท่วมเข้าบ้านเรือนได้ระดับหนึ่ง

 

ทั้งนี้กองทัพบก ยินดีสนับสนุนและร่วมกับทุกหน่วยงาน เข้าช่วยเหลือและคลี่คลายความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ในการเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกโอกาส ควบคู่กับการทำความดีเพื่อสังคม