ขอนแก่นตื่น! ตั้งงบติดกล้อง CCTV เขตเมือง เหตุคลั่งจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

นายก อบจ. ขอนแก่น ลงพื้นที่พบ “ป้าแมว” หลังถูกชายเก็บของเก่าจับเป็นตัวประกัน ก่อนเกิดอาการเครียด ชักเกร็ง จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล เจียดงบ 5 ล้านติดกล้อง CCTV เขตเมือง หลังเหตุชายเก็บของเก่าจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

เช้านี้ 20 กรกฎาคม 2565 ที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ “ชายการช่าง” ตั้งอยู่บริเวณสามแยกถนนเทพารักษ์ตัดถนนหลังศูนย์ราชการ เขตเทศบาลนครขอนแก่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น (อบจ.ขอนแก่น) พร้อมด้วย นายวุฒิพร ศรีมังกรแก้ว สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และคณะ ได้ลงพื้นที่ไปให้กำลังใจและมอบกระเช้าให้กับนายประสบ ตาแสงสา เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์และสามีของนางสุวรรณ ตาแสงสา หรือ “ป้าแมว” อายุ 54 ปี หญิงที่ถูกชายเก็บของเก่าใช้ระเบิด M61 จับเป็นตัวประกัน เหตุเกิดในช่วงเช้าของวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา

 โดยหลังจากเกิดเหตุเพียงไม่กี่วันนางสุวรรณฯ ได้เกิดอาการเครียด ชักเกร็ง จนทางครอบครัวต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลฯ เป็นการด่วน ซึ่ง รพ.ขอนแก่น รายงานว่า คนไข้มาด้วยอาการแขน-ขา อ่อนแรง ซึ่งจากการตรวจเบื้องต้นพบว่าเป็นโรคหลอดเลือดสมองตีบอุดตัน และได้รับยาละลายลิ่มเลือดแล้ว ซึ่งอาการล่าสุดขณะนี้แขนและขากลับมามีแรงปกติแล้วแต่ยังคงมีอาการอ่อนเพลียอยู่ ซึ่งขณะนี้ทีมแพทย์กำลังหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร เนื่องจากคนไข้มีอาการโรคหัวใจอยู่แล้ว และอยู่ในระหว่างการนำคนไข้ ไปตรวจโรคหัวใจเพิ่มเติมตามวิธีและขั้นตอนทางการแพทย์

ขอนแก่นตื่น! ตั้งงบติดกล้อง CCTV เขตเมือง เหตุคลั่งจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น มีหน้าที่ในการดูแลทุกสุขของพี่น้องประชาชนในทุกเรื่อง ทั้งความสงบเรียบร้อย ความสงบเรียบร้อยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุทาง อบจ.ขอนแก่น ก็ได้มีการติดตามเหตุการณ์มาโดยตลอด

ขอนแก่นตื่น! ตั้งงบติดกล้อง CCTV เขตเมือง เหตุคลั่งจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

วันนี้จึงได้นำคณะเดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวของผู้ประสบเหตุ และนำเจ้าหน้าที่ อสม. มาตรวจเยี่ยมอาการบาดเจ็บของนายประสบฯ สามีของป้าแมว ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวเข่า หลังจากอุ้มเอาหลานสาววิ่งหลบหนีผู้ก่อเหตุ ก่อนหกล้มได้รับบาดเจ็บ ส่วนภรรยาวิ่งหนีไม่ทันถูกชายคนนี้ใช้อาวุธปืนจี้และจับเป็นตัวประกัน ล่าสุด พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้เข้าหารือในการจัดทำระบบความรักษาความปลอดภัย

 เบื้องต้น อบจ.ขอนแก่น ได้อนุมัติงบประมาณ จำนวน 5 ล้านบาท เป็นงบในการติดตั้งกล้อง CCTV ในเขตเมืองขอนแก่น เพื่อใช้ในการป้องกันเหตุอาชญากรรม และอำนวยความปลอดภัย ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการได้ในปี 2566

 ด้านนายประสบ ตาแสงสา หรือ ช่างชาย เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์และสามีของนางสุวรรณ ตาแสงสา หรือ “ป้าแมว” กล่าวว่า รู้สึกตื้นตันใจและมีกำลังใจขึ้นมามาก หลังจากที่ทาง อบจ.ขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ ยอมรับว่าทุกวันนี้ยังมีอาการหวาดละแวง ตกใจอยู่บ้าง

ขอนแก่นตื่น! ตั้งงบติดกล้อง CCTV เขตเมือง เหตุคลั่งจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน

โดยเฉพาะภรรยาที่ถูกจับเป็นตัวประกัน ที่ตอนนี้ยังต้องนอนรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งยังต้องรอผลตรวจหัวใจจากทางแพทย์ แต่โดยรวมอาการก็ดีขึ้นตามลำดับ การที่หน่วยงานต่างๆ เข้ามาดูแลและสอบถามก็ช่วยให้ทางครอบครัวมีกำลังใจที่ดีขึ้น สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือพยายามให้กำลังใจคนมนครอบครัวว่าต้องสู้ๆ และเป็นกำลังใจให้กัน ให้สามารถผ่านพ้นเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปให้ได้