"ราคาไข่ไก่" ล่าสุด แม่ค้าโอดยอดขายลดลงกว่าครึ่ง ลูกค้าไม่ค่อยซื้อ

"ราคาไข่ไก่" ล่าสุด แม่ค้าโอดยอดขายลดลงกว่าครึ่ง ลูกค้าไม่ค่อยซื้อ

ราคาไข่ไก่ล่าสุด แม่ค้าโอด "ไข่ไก่" ปรับราคาขึ้นสองครั้งในรอบเดือนสูงถึงถาดละ 10 บาท ส่งผลกระทบยอดขายลดฮวบกว่าครึ่ง

จากกรณีที่ "ไข่ไก่" ขึ้นราคา หลังเครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกอบด้วย สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้ว จำกัด , สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี จำกัด , สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่-ลำพูน จำกัด , สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ลุ่มแม่น้ำน้อย จำกัด แจ้งประกาศปรับ "ราคาไข่ไก่" อยู่ที่ฟองละ 3.40 บาท มีผลตั้งแต่วันนี้ (20 กรกฎาคม 2565) เป็นต้นไปนั้น 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- แบกไม่ไหว! สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แจ้งปรับขึ้นราคา "ไข่ไก่" มีผล 20 ก.ค. 2565

 

ขณะที่ จ.อ่างทอง แม่ค้าจำหน่าย "ไข่ไก่" ในตลาดสดเทศบาล 1 ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง ถึงกับเครียดหลัง "ราคาไข่ไก่" ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาและล่าสุดวันนี้ (20 ก.ค.2565) ปรับราคาเพิ่มขึ้นอีก

 

โดย "ราคาไข่ไก่" เบอร์ 0 ที่ปรับขึ้นครั้งละ 5 บาทต่อแผงรวม 2 ครั้ง 10 บาทในรอบเดือนทำให้ต้องจำหน่ายไข่ไก่ในราคาฟองละ 5 บาท โดยจัดเป็นถุงๆละ 10 ฟองจำหน่ายในราคา 50 บาท

 

เช่นเดียวกับไข่ไก่เบอร์และ 1 และเบอร์ 2 ที่ต้องปรับราคาขึ้นตามเป็น 45 บาทและ 40 บาทตามลำดับ ส่งผลกระทบให้ลูกค้าลดปริมาณการซื้อลงกว่าครึ่งทำให้แม่ค้าเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากรายได้ลดลง

 

ป้าติ๋ม วัย 64 ปี แม่ค้าขายไข่บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ราคาไข่ไก่ปรับตัวขึ้น 2 ครั้งแล้วโดยเพิ่มขึ้น 2 ครั้ง 10 บาททำให้ต้องปรับราคาขึ้นตาม ซึ่งสาเหตุเท่าที่ทราบก็มาจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาอาหารสัตว์และน้ำมันทำให้ต้นทุนสูงขึ้น โดยตอนนี้ยอดจำหน่ายในแต่ละวันก็ลดลงทำให้เริ่มได้รับความเดือดร้อนเพราะลูกค้าก็ไม่ค่อยซื้อ

 

ซึ่งตนเองอยากให้ปรับราคาลดลงหรือตรึงราคาให้ได้เพราะจะได้ขายดีขึ้น จากเดิมขายไข่ไก่วันละ 20-30 แผงก็ลดลงโดยเฉพาะเบอร์ 0 ที่ลดลงเกินครึ่ง ลูกค้าส่วนใหญ่ก็หันไปซื้อไข่ขนาดเล็กแทน