ตลาดกิมหยงคึกคัก นักท่องเที่ยวซื้อของฝากก่อนกลับหลังหยุดยาว

ตลาดกิมหยงคึกคัก นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ แวะซื้อของฝากก่อนกลับหลังหยุดยาว ด้านพ่อค้า แม่ค้า ใจชื้น ยิ้มได้เห็นภาพตลาดกิมหยงมีชีวิตอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 65 บรรยากาศหยุดยาววันสุดท้าย ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจบรรยากาศที่ตลาดกิมหยง ย่านการค้าของเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา พบว่า เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินจับจ่ายซื้อของ ทั้งเสื้อผ้า น้ำหอม ผลไม้สด อาหารแห้ง และของกินของใช้ต่างๆ เพื่อนำไปเป็นของฝาก ส่งผลให้ตลอดช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างสั่งสินค้าเข้ามาเพิ่ม เนื่องจากเป็นช่วงที่ขายดีที่สุดหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศ
 

นางจำเนียร แซ่เตีย หนึ่งในแม่ค้าตลาดกิมหยง เผยว่าตอนนี้ตลาดกิมหยงกลับมามีชีวิตอีกครั้ง พ่อค้า แม่ค้าทุกร้านก็ยิ้มได้ ยิ่งด้วยช่วงวันหยุดยาวนี้ มีนักท่องเที่ยวทั่วทุกสารทิศ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ อ.เบตง ซึ่งหลายคนก็ไปทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และท่องเที่ยวกับครอบครัว รวมทั้งนักท่องเที่ยวจะนิยมแวะเวียนมาเลือกซื้อสินค้าที่ อ.หาดใหญ่ เป็นจุดหมายปลายทางสุดท้ายก่อนเดินทางกลับ เพื่อซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับไปฝาก ทำให้ตอนนี้รู้สึกดีใจมากที่เศรษฐกิจของเมืองหาดใหญ่เริ่มกลับมามีชีวิตอีกครั้ง หลังจากไม่ได้เห็นบรรยากาศแบบนี้มานานแล้ว