ปชช. แห่เดินทางกลับ ถนนมิตรภาพ บายพาสปากช่อง รถหนาแน่นต่อเนื่อง

ปชช. แห่เดินทางกลับไปทำงานหลังหยุดยาว ถนนมิตรภาพ และบายพาสปากช่อง โคราช รถหนาแน่นต่อเนื่อง คาด ค่ำถึงดึกวันนี้ รถสะสมเพิ่มขึ้นอีก

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 65 สภาพการจราจร ทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ มีประชาชนจากจังหวัดทางภาคอีสาน เดินทางเข้ากรุงเทพฯอย่างต่อเนื่อง และสภาพจราจรบริเวณถนนบายพาส ช่วงหลัก กิโลเมตรที่ 60 แยกวัดตะเคียนทอง ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา สภาพจราจรรถเริ่มหนาแน่น แต่ยังคล่องตัว ใช้ความเร็วได้ประมาณ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล สัญจรเต็มทุกช่องทาง จะมีรถโดยสารและรถบรรทุกประปราย ซึ่งรถที่จะยูเทิร์นกลับต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากมีรถสัญจรบนทางต่อเนื่องกัน ทำให้กลับรถได้ลำบาก

นอกจากนี้ บริเวณทางร่วม ทางแยก หรือการจอดรถบนไหล่ทาง ก็เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย จึงขอให้ผู้ที่ขับขี่ที่รู้สึกเมื่อยล้าจากการขับรถเป็นระยะทางไกล ขอให้แวะพักเป็นระยะๆ ตามจุดพักที่ปลอดภัย เพราะถนนมิตรภาพ ช่สงผ่านอำเภอสีคิ้ว ยาวไปถึงอำเภอปากช่อง ก่อนเข้าเขตจังหวัดสระบุรี จะมีหลายช่วงที่เป็นทางลาดชัน และมีฝนตก ต้องเพิ่มความระมัดระวังและชะลอความเร็วในการขับขี่ ดังนั้น ผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงเมาแล้วขับหรือยังไม่สร้างเมา ขอให้งดขับขี่ยวดยานทุกชนิด และขอเตือนผู้ขับขี่ทุกคนได้ใช้อุปกรณ์นิรภัย มีน้ำใจต่อผู้ร่วมใช้เส้นทาง และปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัดด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน สร้างความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน