วุ่น ปิด รพ.แปลงยาว 1 สัปดาห์หลัง บุคลากรทางการแพทย์ห้องฉุกเฉินติดโควิด-19

ที่ โรงพยาบาลแปลงยาว อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงทรา ได้มีการปิดหน่วยบริการ ปิดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากได้รับรายงานว่า มี "บุคลากรทางการแพทย์" ภายในห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉินติดโควิด-19 จนต้องปิดการให้บริการเป็นเวลา 1 สัปดาห์

(16 ก.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ โรงพยาบาลแปลงยาว อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงทรา ได้มีการปิดหน่วยบริการ ปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับรายงานว่า มี "บุคลากรทางการแพทย์" ภายในห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉินติดโควิด-19 จนต้องปิดการให้บริการเป็นเวลา 1 สัปดาห์ไปจนถึงวันที่ 22 ก.ค.2565

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โควิดวันนี้ 10 จังหวัดติดเชื้อสูง กทม. 1,507 จับตาสมุทรปราการ ชลบุรี ขอนแก่น

- ยอด โควิด-19 วันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 2,025 ราย ตาย 20 ราย ไม่มีรายงานยอด ATK

- "โควิด-19" วันนี้ หมอธีระ คาดประมาณยอดจริงติดเชื้อเฉียด 6 หมื่นราย

 

โดยให้ผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉินเร่งด่วนใน โรงพยาบาลแปลงยาว ต้องไปหาสถานที่เข้าใช้บริการยังในโรงพยาบาลประจำอำเภอใกล้เคียงประกอบด้วย อ.พนมสารคาม อ.บ้านโพธิ์ และ อ.บางคล้า หรือนำส่งไปทำการรักษายัง โรงพยาบาลพุทธโสธร ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำ จ.ฉะเชิงเทรา แทนไปก่อน

 

ทำให้บริเวณภายในพื้นที่ของโรงพยาบาลแปลงยาวในวันนี้มีแต่ความเงียบเหงา จนแม่ค้าที่เข้ามาขายของยังภายในโรงพยาบาลบ่นอุบว่าขายของไม่ได้เลย ทั้งที่เป็นวันหวยออก สลากกินแบ่งรัฐบาลซึ่งปกติจะมีความคึกคักของผู้คนมากกว่าในวันอื่นๆ แต่ในวันนี้กลับมีแต่ความเงียบเหงา

 

ขณะตัวเลขการรายงานผลการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 ของศูนย์ปฏิบัติการโควิด จ.ฉะเชิงเทรา ในวันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นจำนวน 8 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่ อ.แปลงยาว 3 ราย และมีผู้ป่วยสะสมรวม 608 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสมจำนวน 8 ราย ซึ่งเป็นการรายงานสถิติผลการตรวจพบผู้ติดเชื้อรอบใหม่ หลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการด้านต่างๆแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2565 เป็นต้นมาเท่านั้น และล่าสุดในวันนี้เมื่อเวลา 11.30 น.มีรายงานเพิ่มเติมว่ามีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ภายใน รพ.แปลงยาว เพิ่มเติมอีก 1 รายด้วย