คืบหน้า "เฮลิคอปเตอร์" มทภ.4 ตก อ.เทพา กั้นเขตห้ามเข้า เคลียร์พื้นที่ 2-3 วัน

รปภ.เข้มพื้นที่ "เฮลิคอปเตอร์" มทภ.4 ตก กลางสวนยางที่ อ.เทพา จ.สงขลา พร้อมสั่งห้ามชาวบ้านเข้าพื้นที่จนกว่าเจ้าหน้าที่นิรภัยการบินเคลียร์ความปลอดภัยแล้วเสร็จ คาดใช้เวลา 2-3 วัน

จากเหตุการณ์ "เฮลิคอปเตอร์" แบล็กฮอว์กของกองทัพภาคที่ 4 โดยมีพล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และเจ้าหน้าที่ทหาร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า) รวมทั้งหมด 7 นาย ตกกลางสวนยางพาราของชาวบ้าน หมู่ 1 บ้านคลองยอ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา แต่โชคดีที่ทุกคนปลอดภัยและเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เรียบร้อยตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้(15 กรกฎาคม 2565) พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 เปิดเผยว่า สำหรับในพื้นที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสวนยางพาราของชาวบ้านนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ปิดกั้นพื้นที่โดยรอบและไม่อนุญาติให้บุคคลไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาด เพื่อรอให้คณะกรรมการนิรภัยการบินมาตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 2-3 วัน

 

โดยการดูแลความปลอดภัยได้เน้นย้ำให้ชุดเฉพาะกิจสงขลาซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ วางกำลังดูแลในระดับเข้มงวดสูงสุด พร้อมแบ่งการดูแลเป็น 3 ส่วน หรือ 3 วงรอบ คือ ส่วนแรกพื้นที่ไข่แดง หรือจุดที่มีเฮลิคอปเตอร์อยู่ ห้ามเคลื่อนย้าย ห้ามบุคคลอื่นเข้าพื้นที่ เนื่องจากต้องรักษาสภาพพื้นที่ให้สมบูรณ์ที่สุด

 

 

ส่วนจุดที่ 2 พื้นที่ไข่ขาว ให้ชาวบ้านเข้ามากรีดยางได้ แต่ต้องได้รับอนุญาติเป็นราย ๆ และส่วนที่ 3 พื้นที่ขอบกระทะ ที่มีเจ้าหน้าที่คอยประสานงานต้องกันไว้ให้เจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าพื้นที่ ซึ่งเบื้องต้นชาวบ้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยในส่วนความเสียหายต่าง ๆ นั้นจะมีการเยียวยาในลำดับต่อไป

 

คืบหน้า \"เฮลิคอปเตอร์\" มทภ.4 ตก อ.เทพา กั้นเขตห้ามเข้า เคลียร์พื้นที่ 2-3 วัน

 

คืบหน้า \"เฮลิคอปเตอร์\" มทภ.4 ตก อ.เทพา กั้นเขตห้ามเข้า เคลียร์พื้นที่ 2-3 วัน

 

คืบหน้า \"เฮลิคอปเตอร์\" มทภ.4 ตก อ.เทพา กั้นเขตห้ามเข้า เคลียร์พื้นที่ 2-3 วัน