ยื่นจดทะเบียนปลูกกระท่อม ขอรับเงิน 3,500 - 5,000 บาท/ไร่ ได้จริงหรือมีคำตอบ?

ยื่นจดทะเบียนปลูกกระท่อม ขอรับเงิน 3,500 - 5,000 บาท/ไร่ ได้จริงหรือมีคำตอบ?

ยื่นจดทะเบียนปลูกกระท่อม เพื่อขอรับเงินสนับสนุนจากภาครัฐ 3,500 - 5,000 บาท/ไร่ ได้ที่ สนง.เกษตรอำเภอพื้นที่ จริงหรือมีคำตอบ?

วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ตามที่มีการแชร์ข่าวเรื่อง "ยื่นจดทะเบียนปลูกกระท่อม" เพื่อขอรับเงินสนับสนุนจากภาครัฐ 3,500 - 5,000 บาท/ไร่ ได้ที่ สนง.เกษตรอำเภอพื้นที่ ล่าสุดจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น "เป็นข้อมูลเท็จ"

 

 

จากกรณีที่มีการเผยแพร่เกี่ยวกับ ยื่นจดทะเบียนปลูกกระท่อม เพื่อขอรับเงินสนับสนุนจากภาครัฐ 3,500 - 5,000 บาท/ไร่ ได้ที่สำนักงานเกษตรอำเภอพื้นที่นั้น ล่าสุดทางสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า

 

"กรมส่งเสริมการเกษตรไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับโครงการนี้ อีกทั้งไม่มีนโยบายการแจกเงินสนับสนุนจากภาครัฐ เป็นการแอบอ้างใช้ชื่อของสำนักงาน ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน และเข้าใจผิด เกษตรกร และประชาชนทั่วไปโปรดระมัดระวัง"

 

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.moac.go.th หรือโทร 0-2281-5955

 

สรุปคือ : กรมส่งเสริมการเกษตรไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับโครงการนี้ อีกทั้งไม่มีนโยบายการแจกเงินสนับสนุนจากภาครัฐ เป็นการแอบอ้างใช้ชื่อของสำนักงาน

 

ยื่นจดทะเบียนปลูกกระท่อม ขอรับเงิน 3,500 - 5,000 บาท/ไร่ ได้จริงหรือมีคำตอบ?

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์