"ไฮโซทะเล" ถูกนำตัวฝากขัง ทนายขอประกันขั้นศาล ตร.แจงยังสอบไม่เสร็จ

"ไฮโซทะเล" ถูกนำตัวฝากขัง ทนายขอประกันขั้นศาล ตร.แจงยังสอบไม่เสร็จ

ตำรวจ สน.ห้วยขวาง คุมตัว "ไฮโซทะเล" และเพื่อน ฝากขังศาล ทนายยันให้การปฏิเสธ เตรียมหลักทรัพย์ประกัน ขณะที่เจ้าตัวผ่อนคลายมากขึ้น ด้านผกก.สน.ห้วยขวางระบุ ยังไม่ออกหมายจับเพิ่ม ปมเอี่ยวอีก 5 คน อ้างยังสอบปากคำ 2 ไฮโซคนดังยังไม่เสร็จ

ช่วงเช้าที่ผ่านมา (11 ก.ค. 2565) ที่ สน.ห้วยขวาง พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวางเตรียมนำตัวนายธฤต ณ พัทลุง หรือ ไฮโซทะเล และ นายเพชร บุญวงษ์ นักธุรกิจด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ และโมเดล 3 มิติ  2 ผู้ต้องหาคดีใช้อาวุธปืนปล้นทรัพย์นักธุรกิจชาวสิงคโปร์จากสถานบันเทิงย่านเหม่งจ๋าย ร่วมกับเพื่อน รวม 7 คน ได้รถยนต์ปอร์เช่ รุ่นคาเยนน์ 1 คัน เงินสด และทรัพย์สิน รวมกว่า 4.5 ล้านบาท ซึ่งถูกจับกุมเมื่อคืนวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่าน ฝากขังศาลอาญา 

ทนายความของนายธฤต ณ พัทลุง หรือ ไฮโซทะเล ได้ระบุว่า เบื้องต้นลูกความยังยืนยันให้การปฏิเสธ โดยขณะนี้ลูกความมีอาการค่อนข้างเครียดแต่ดีขึ้นกว่าเมื่อวาน สำหรับแนวทางต่อสู้คดีนั้นเป็นเรื่องการไม่มีเจตนาในการกระทำตามข้อกล่าวหาดังกล่าว 

ทั้งนี้ ได้มีการเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดไว้ประกันตัวในชั้นศาลแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ สำหรับความสัมพันธ์ของผู้กล่าวหากับทางผู้ต้องหานั้นเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมา 2-3 ปี กินเที่ยวด้วยกัน ซึ่งในวันเกิดเหตุตามคลิปก็เห็นชัดเจนว่าคุณทะเลไม่ได้มีการควบคุมตัวผู้กล่าวหา เพียงแค่เดินออกมาด้วยกันเท่านั้น ทั้งนี้ทางผู้กล่าวหายังไม่มีการติดต่อเข้ามา รวมถึงทางฝั่งตนก็ยังไม่ได้ติดต่อไปแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องในลักษณะนี้ไม่ทราบว่าจะสามารถหารือกันได้หรือไม่

ด้าน พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองรายแล้วแต่ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งมีกำหนดการฝากขังศาลในวันนี้ นอกจากนี้ทางผู้ต้องหาเองก็ได้มีการเตรียมประกันตัวไปในชั้นศาลแล้ว ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ต้องรอทางผู้บังคับบัญชาแถลง ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 5 รายนั้น ยังไม่มีการออกหมายจับแต่อย่างใด เนื่องจากยังสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ