หาดพัทยาคลื่นลมแรง หลัง "กรมอุตุนิยมวิทยา" เตือน "ฝนตกหนัก" 9-14 กรกฎาคม 2565

"กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศเตือน "ฝนตกหนัก" วันที่ 9-14 กรกฎาคม 2565 ล่าสุด จ.ชลบุรี แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลชายฝั่งพัทยา-สัตหีบ ให้ระวังคลื่นลมแรง

กรณีที่ "กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศเตือน ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 โดยระบุว่าประเทศไทยมี "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย" มีผลกระทบตั้งแต่ 9-14 กรกฎาคม 2565 ทางจังหวัดชลบุรีจึงได้มีการเตือนนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำทะเลชายฝั่งพัทยา-สัตหีบ ให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง

 

 

โดย "กรมอุตุนิยมวิทยา" ระบุว่า สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร บริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

 

ส่วนอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 9-14 กรกฎาคม 2565

 

 

ในวันนี้(9 กรกฎาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สังเกตการณ์บริเวณชายหาดจอมเทียนพัทยา และชายหาดนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบว่าในทะเลมีคลื่นลมแรง และมีลมกระโชกแรงโหมพัดชายฝั่ง นอกจากนี้ยังมีเมฆครึ้มปกคลุมทั่วพื้นที่และมีฝนตกโปรยปรายด้วย

 

ทางจังหวัดจึงขอให้นักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำทะเลโปรดใช้ความระมัดระวังอย่างมาก รวมถึงเรือประมงเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ เพื่อป้องกันภัยอันตรายจากธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้น ตามที่ "กรมอุตุนิยมวิทยา" ได้ประกาศเตือน

 

ข่าวภาพโดย ณัฐภูมินทร์/ พัชรพล ปานรักษ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี