สุดระทึก! บุกจับ "ตำรวจ" รีดส่วย ผับ บาร์ ร้านอาหาร สถานบันเทิง อ้างจนท.ปกครอง

งามไส้ สุดระทึก! บุกจับ "ตำรวจ" รีดส่วย ผับ บาร์ ร้านอาหาร สถานบันเทิง แอบอ้างเป็น จนท.ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง (ปค.)

เหตุระทึก กรณีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ดำเนินการจับกุมกลุ่มผู้แอบอ้างเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ขณะกำลังหลบหนีภายในบริเวณลานจอดรถแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2565 เมื่อเวลา 19.30 น. 

จากการวางแผนจับร่วมกับตำรวจ สภ.บางใหญ่ ได้ล่อซื้อกลุ่มผู้รีดไถส่วย ผับ บาร์ ทั่วกรุง โดยจากการนัดหมายเจ้าของร้านแห่งหนึ่งผู้ถูกรีดส่วย จะทำการส่งมอบเงินจำนวน 100,000 บาท ให้แก่กลุ่มบุคคลดังกล่าว แต่เมื่อมาถึงภายในบริเวณร้าน ผู้อ้างตนเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง มีพฤติการข่มขู่การ์ดบริเวณหน้าร้าน และทำทีเดินวนเวียนไปมา ไม่ยอมรับเงินตามที่ได้นัดหมาย

สุดระทึก! บุกจับ \"ตำรวจ\" รีดส่วย ผับ บาร์ ร้านอาหาร สถานบันเทิง อ้างจนท.ปกครอง

โดยอ้างว่าจะมีพวกตามมาอีก และบอกกับเจ้าของร้านว่าให้ไปจ่ายเงินข้างนอกร้าน และเมื่อรับเงินแล้ว กลุ่มบุคคลดังกล่าวรีบกลับไปบริเวณลานจอดรถและพยายามจะหลบหนี แต่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองพร้อมกับตำรวจ สภ. บางใหญ่ ปิดล้อมและสกัดกั้นไว้ทัน จับกลุ่มผู้รีดไถ 2 ราย 

จากการตรวจสอบพบว่า 1 ในผู้ถูกจับคือ ตำรวจสังกัดตำรวจท่องเที่ยว คือ ด.ต.ภูวเมศฐ์ และนายมานัส อายุ 46 ปี ภายหลังการจับตรวจสอบพบธนบัตรที่ใช้ล่อจับภายในรถยนต์ของนายมานัส เป็นเงินสดจำนวน 100,000 บาท 

สุดระทึก! บุกจับ \"ตำรวจ\" รีดส่วย ผับ บาร์ ร้านอาหาร สถานบันเทิง อ้างจนท.ปกครอง

จากการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้รับทราบข้อมูลว่ามีบุคคลแอบอ้างเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง

พฤติการณ์ โทรหาผู้ประกอบการ ผับ บาร์ ทั่วกรุงเทพฯ โดยทำทีเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เรียกเก็บค่าดูแล เป็นค่าเปิดตั๋วในการดูแลครั้งแรก 5,000 บาท และรายเดือน ๆ ละ 4,000 บาท หรือ 3,000 บาท หากร้านใดไม่จ่ายเงิน จนท.ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจะจับสั่งปิดร้านนั้น ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายหวาดกลัวยอมจ่ายค่าดูแลให้แก่มิจฉาชีพกลุ่มนี้. 

ที่มาภาพ/ข่าว :: ไลน์กลุ่มช่องข่าวฝ่ายปกครอง

สุดระทึก! บุกจับ \"ตำรวจ\" รีดส่วย ผับ บาร์ ร้านอาหาร สถานบันเทิง อ้างจนท.ปกครอง