เปิด 7 ขั้นตอนใช้ Traffy Fondue แจ้งปัญหาเดือดร้อนคนกรุงฯ ตามนโยบาย "ชัชชาติ"

เปิด 7 ขั้นตอนใช้ Traffy Fondue แจ้งปัญหาเดือดร้อนคนกรุงฯ ตามนโยบาย "ชัชชาติ"

กทม.ติวเข้ม ขรก.ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ใช้งาน Traffy Fondue เพิ่มสายตาเฝ้าระวังหลายหมื่นคู่ ดูแลปัญหากรุงเทพฯ

วันที่ 6 ก.ค. นางสาวศนิ จิวจินดา ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ร่วมรับฟังการประชุมอบรมการใช้งาน Traffy Fondue จาก ดร.วสันต์ ภัทรอธิคม นักวิจัยประจำศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ณ ศูนย์การศึกษาและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมบางซื่อ เขตจตุจักร

ทั้งนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.มีนโยบาย "รายงานปัญหาโดยประชาชน แก้ปัญหาโดย กทม. ผ่านแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์ (Traffy Fondue)" ต่อมาได้มีมาตรการต่อยอดนโยบายดังกล่าว โดยให้เจ้าหน้าที่ด้านการรักษาความสะอาด (พนักงานกวาด) ซึ่งอยู่ในพื้นที่และใกล้ชิดกับประชาชนสามารถช่วยเป็นหูเป็นตาในเรื่องต่างๆ ซึ่งจะทำให้กรุงเทพฯมีตาอีกหลายหมื่นคู่ช่วยสอดส่องดูแล และแจ้งปัญหาเส้นเลือดฝอยที่ควรได้รับการแก้ไข

เปิด 7 ขั้นตอนใช้ Traffy Fondue แจ้งปัญหาเดือดร้อนคนกรุงฯ ตามนโยบาย \"ชัชชาติ\"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้สำนักสิ่งแวดล้อมจึงได้จัดประชุมอบรมการใช้งาน Traffy Fondue แก่ข้าราชการฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ที่กำกับดูแลพนักงานกวาดถนน จาก 50 สำนักงานเขต รวม 100 คน โดยมี ดร.วสันต์ ภัทรอธิคมนักวิจัยประจำเนคเทค สวทช. ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมวิจัยและทีมผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม Traffy Fondue มาเป็นวิทยากรการประชุมอบรม เพื่อให้ข้าราชการที่เข้าร่วมการประชุมสามารถนำความรู้การใช้งาน Traffy Fondue ไปถ่ายทอดให้แก่พนักงานกวาดและเจ้าหน้าที่ด้านการรักษาความสะอาดของสำนักงานเขตได้ 

เปิด 7 ขั้นตอนใช้ Traffy Fondue แจ้งปัญหาเดือดร้อนคนกรุงฯ ตามนโยบาย \"ชัชชาติ\" เปิด 7 ขั้นตอนใช้ Traffy Fondue แจ้งปัญหาเดือดร้อนคนกรุงฯ ตามนโยบาย \"ชัชชาติ\"

สำหรับขั้นตอนการรายงานปัญหาผ่านแพลตฟอร์ม Traffy Fondue ให้เปิดแอปพลิเคชันไลน์ เพิ่มเพื่อน @chadchartofficial (เพื่อนชัชชาติ) กดเมนู รายงานปัญหาเส้นเลือดฝอย โดยระบบจะให้เพิ่มเพื่อน @traffyfondue (TraffyFondue ฟองดูว์) หรือคลิก https://landing.traffy.in.th?key=teamchadchart จากนั้น ดำเนินการ 7 ขั้นตอนดังนี้

1.พิมพ์รายละเอียดของปัญหา หรือเรื่องที่ต้องการแจ้ง

2.ส่งภาพประกอบ โดยต้องเป็นภาพที่ถ่ายเอง และเป็นภาพปัจจุบัน

3.เลือกประเภทของเรื่องที่แจ้ง อาทิ ทางเท้า ถนน ความสะอาด ไฟฟ้า ประปา น้ำท่วม เสียง กลิ่น ต้นไม้ เผาในที่โล่ง เสนอแนะ และอื่นๆ

4.ส่งตำแหน่งจุดที่เกิดเหตุ โดยเลือกตำแหน่งที่ตั้งในแผนที่ 

5.กดแจ้งเรื่องไปที่ เพื่อนชัชชาติ

6.รับการแจ้งเตือนเมื่อมีความก้าวหน้า โดยเมื่อแจ้งเรื่องเรียบร้อยแล้ว เรื่องจะถูกส่งไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ หน้าจอโทรศัพท์จะขึ้นว่าอยู่ในขั้นตอน 'รอรับเรื่อง' เมื่อรับเรื่องแล้วสถานะจะอยู่ในขั้นตอน 'กำลังดำเนินการ' และเมื่อหน่วยงานดำเนินการเรียบร้อยแล้ว สถานะจะขึ้นว่า 'เสร็จสิ้น'

7.หากผู้แจ้งไม่เห็นด้วยกับการปิดเรื่อง สามารถใช้ปุ่ม เปิดเรื่องใหม่ (re-open) ได้

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถดูภาพรวมการแจ้งและการแก้ไขปัญหาทั้งหมดได้ที่ https://share.traffy.in.th/teamchadchart

เปิด 7 ขั้นตอนใช้ Traffy Fondue แจ้งปัญหาเดือดร้อนคนกรุงฯ ตามนโยบาย \"ชัชชาติ\"