จนมุมแล้ว "แก๊งมาเฟียเรียกค่าไถ่" หลบหนีจากเชียงใหม่ไปถูกจับที่เชียงราย

จนมุมแล้ว "แก๊งมาเฟียเรียกค่าไถ่" หลบหนีจากเชียงใหม่ไปถูกจับที่เชียงราย

ไม่รอดมือ จนท. จนมุมแล้ว "แก๊งมาเฟียเรียกค่าไถ่" ก่อเหตุชาวจีนด้วยกัน หลบหนีจากเชียงใหม่ไปถูกจับที่จังหวัดเชียงราย

จากกรณีแก๊งมาเฟียชาวจีน อุ้มรีดค่าไถ่ 3 ล้าน จนเหยื่อว่ายน้ำหนีตายนั้น ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ร.ต.อ.เกรียงไกร เสนอิ่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง เมืองเชียงใหม่ ขณะปฏิบัติหน้าที่หน้าที่ร้อยเวรคดีอาญา ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้บาดเจ็บเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บนำส่งเข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.ราชเวช อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ 

จึงได้รายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วจึงเดินทางไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่า บุคคลสัญชาติจีน ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถูกกระสุนบริเวณก้นขวาด้านหลัง ทราบชื่อคือ Mr.WANG XIAOYE อายุ 54 ปี สัญชาติจีนหนังสือเดินทางเลขที่ E02660525 ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ด้วยเหตุผล ใช้ชีวิตบั้นปลาย ถึงวันที่ 26/09/65

จนมุมแล้ว \"แก๊งมาเฟียเรียกค่าไถ่\" หลบหนีจากเชียงใหม่ไปถูกจับที่เชียงราย

จากการสอบถามผ่านล่ามให้การว่า ได้รับการติดต่อจากเพื่อนชาวจีน หญิง 1 ราย ซึ่งตนได้รู้จักกันมาในระยะหนึ่งกับชายชาวจีน อีก 1 คน ที่หญิงชาวจีนรู้จัก ให้มาซื้อถ้วยโบราณ ที่บ้านเลขที่ 14/13 ถ.เชียงใหม่-ลำพูน ซ.7 หมู่บ้านจินดานิเวศน์ ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เเต่ไม่สามารถตกลงกันได้

 พร้อมทั้งได้บังคับข่มขู่จะเอาเงินจากนายหวังฯ (MR.WANG) จากนั้นจึงเกิดการทะเลาะ ของหญิงชาย ชาวจีนกับผู้เสียหายในบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ เเละได้ถูกเพื่อนหญิงชาวจีน ใช้อาวุธปืน (ปืนลูกโม่ ขนาด .38 ) ยิงถูกบริเวณก้นด้านหลังได้รับบาดเจ็บ จากนั้น MR. WANG จึงวิ่งหลบหนีออกมาไปทางแม่น้ำปิง แล้วว่ายน้ำหลบหนีข้ามเเม่น้ำปิงจนมาขึ้นฝั่งตรงกันข้าม จนกระทั่งขอความช่วยเหลือ แล้วมีการแจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เเละพาไปรักษาที่ รพ.ราชเวช

จนมุมแล้ว \"แก๊งมาเฟียเรียกค่าไถ่\" หลบหนีจากเชียงใหม่ไปถูกจับที่เชียงราย

ต่อมานายหวังฯ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบยังบ้านที่เกิดเหตุ เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ (บ้านพักของผู้ต้องหา) พบว่าผู้ก่อเหตุทั้งสองได้ใช้รถกระบะโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียนเชียงใหม่ ทำการหลบหนีไปทางพื้นที่ จ.เชียงราย

ล่าสุด พล.ต.ท.ปิยะ ผบช.ภ.5 จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงรายและ พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งสองคนต่อไป

จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 5 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถร่วมกันติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ ทราบชื่อต่อมาคือ MS.LI MIN อายุ 37 ปี สัญชาติจีน หมายเลขหนังสือเดินทาง EE5375475 และ MR.WANG YU สัญชาติจีน หมายเลขหนังสือเดินทาง EJ0666608 บริเวณพื้นที่ สภ.เชียงของ จว.เชียงราย เพื่อที่จะเตรียมตัวข้ามลำน้ำโขงหลบหนีกลับประเทศแต่ถูกจับก่อน 

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง นำส่ง พงส.สภ.แม่ปิง มาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป - ผู้ต้องหา 1. MS.LI MIN อายุ 37 ปี สัญชาติจีน  2. MR.WANG YU สัญชาติจีน เหตุเกิด บ้านเลขที่ 14/13 ถ.เชียงใหม่-ลำพูน ซอย 7 ต.วัดเกต อ.เมือง จว.เชียงใหม่ เวลาประมาณ 12.00 น. -ข้อกล่าวหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปีนและเครื่องกระสุน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ฯ” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป