ยกฟ้อง "คุณหญิงกอแก้ว-นายณพ-นายสุรัตน์" คดีใช้เอกสารที่มีลายมือชื่อปลอม

ยกฟ้อง "คุณหญิงกอแก้ว-นายณพ-นายสุรัตน์" คดีใช้เอกสารที่มีลายมือชื่อปลอม

ศาลอาญา มีคำพิพากษายกฟ้องคุณหญิงกอแก้ว นายณพ และนายสุรัตน์ ในคดีที่นายเกษมฯ ยื่นฟ้องกล่าวหาว่า ใช้เอกสารที่มีลายมือชื่อปลอมทำให้คุณหญิงกอแก้วและลูกเขยพ้นมลทิน

นายวิญญัติ ชาติมนตรี  ที่ปรึกษากฎหมายคดีนี้ กล่าวถึงเหตุผลที่ศาลยกฟ้องว่า พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบมา ยังไม่สามารถรับฟังได้ว่า เอกสารดังกล่าว เป็นเอกสารปลอม นอกจากนี้ ศาลยังได้วินิจฉัยอีกว่า การลงทุนซื้อหุ้นวินด์ฯ จากผู้ถือหุ้นเดิมนั้น นายณพฯ ได้เป็นผู้ดำเนินการและเป็นผู้รับผิดชอบชำระค่าหุ้นด้วยตนเอง โดยครอบครัวณรงค์เดชไม่ได้มีส่วนร่วมในการลงทุน และไม่ได้มีการนำเครดิตของครอบครัวณรงค์เดช มาใช้ประกอบการขอสินเชื่อจากธนาคารแต่อย่างใด อีกทั้งยังมีพยานหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า นายเกษมฯ เป็นผู้ลงลายมือชื่อในเอกสารต่าง ๆ ด้วยตนเองจำนวนหลายฉบับ

ดังนั้นพยานหลักฐานโจทก์จึงไม่พอรับฟังได้ จึงมีคำพิพากษาให้ยกฟ้อง

โดยศาลให้เหตุผลว่า เอกสารที่นายเกษม ณรงค์เดช อ้างว่ามีการปลอมนั้น เอกสารดังกล่าวได้เคยถูกส่งไปตรวจสอบมาก่อนในคดีที่คุณหญิงกอแก้วฯ แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.คลองตันว่า นายเกษมฯ ยักยอกหุ้นของคุณหญิงกอแก้วฯ ไป  ซึ่งผู้เชี่ยวชาญก็ไม่ได้ให้ความเห็นว่าเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารปลอมแต่อย่างใด ที่สำคัญจำเลยทั้งสามก็มีผู้เชี่ยวชาญที่ขึ้นทะเบียนไว้กับสำนักงานศาลยุติธรรมมาเบิกความเป็นพยานยืนยันว่า ผู้เชี่ยวชาญดังกล่าวได้ตรวจสอบลายมือชื่อนายเกษมฯ แล้วลงความเห็นว่า ไม่ใช่ลายมือชื่อปลอม นอกจากนี้ จำเลยทั้งสามยังมีที่ปรึกษากฎหมายมาเบิกความเป็นพยานยืนยันอีกว่า ทนายความเป็นผู้จัดทำเอกสารเกี่ยวกับการลงทุนในบริษัท วินด์เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด และนายเกษมฯ ต้องลงชื่อในเอกสารดังกล่าวหลายฉบับ ซึ่งข้อเท็จจริงดังกล่าวสอดคล้องกับข้อเท็จจริงที่นายเกษมฯ เอง ได้ยอมรับว่า ตนเองได้ลงลายมือชือในเอกสารเกี่ยวกับการลงทุนในบริษัท วินด์ฯ จำนวนหลายฉบับ

หลังจากฟังการอ่านคำพิพากษาแล้ว คุณหญิงกอแก้ว ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ที่ผ่านมาเราถูกกล่าวหามาตลอดแต่ก็ไม่เคยออกมาตอบโต้แต่อย่างใด เพราะเชื่อมั่นในกระบวนการของศาลยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล ซึ่งคำตัดสินของศาลในวันนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า เราเป็นผู้บริสุทธิ์ ความจริงก็คือความจริง ตนเองไม่เคยเอาเปรียบหรือคดโกงใคร