ตรัง "คลื่นลมแรง" เรือประมงชายฝั่งนับพันลำหยุดออกทะเลหลังกรมอุตุฯเตือน

ตรัง "คลื่นลมแรง" เรือประมงชายฝั่งนับพันลำใน 5 อำเภอหยุดออกทะเล หลัง "กรมอุตุนิยมวิทยา" เตือนคลื่นสูง 2-3 เมตร

หลังจากเกิด "คลื่นลมแรง" ติดต่อกันในทะเลอันดามัน ทำให้ "เรือประมง" ขนาดเล็ก นับพันลำในพื้นที่ชายฝั่ง 5 อำเภอของ จ.ตรัง ประกอบด้วย อ.กันตัง , อ.สิเกา , อ.ย่านตาขาว , อ.ปะเหลียน และ อ.หาดสำราญ ต้องจอดหลบคลื่นลมไม่กล้านำเรือออกจากฝั่ง

 

 

โดยคลื่นลมในทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังแรง สูงมากกว่า 2 เมตร แต่ห่างฝั่งในบริเวณที่มีฝนตกคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร ทำให้เรือประมงชายฝั่งต้องงดออกจากฝั่งติดต่อกันมา 3 วันแล้ว เจ้าของเรือบางลำใช้โอกาสซ่อมแซมเรือในจุดที่ชำรุด และตรวจเช็กเครื่องเรือเพื่อให้มีความพร้อมตลอดเวลา พร้อมกับติดตามคำประกาศแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

 

โดยวันนี้ (5 กรกฏาคม 2565) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน "คลื่นลมแรง" บริเวณทะเลอันดามันตอนบน ฉบับที่ 5 ซึ่งมีผลกระทบจนถึงวันที่ 6 กรกฎาคม 2565

 

ตรัง \"คลื่นลมแรง\" เรือประมงชายฝั่งนับพันลำหยุดออกทะเลหลังกรมอุตุฯเตือน

 

 

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

 

ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนบนทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 นี้ไว้ด้วย

 

ตรัง \"คลื่นลมแรง\" เรือประมงชายฝั่งนับพันลำหยุดออกทะเลหลังกรมอุตุฯเตือน