สลด! "รอง สว." สันติบาล เครียดยิงตัวตายคาโต๊ะทำงาน ลั่น "กระผมไม่ได้เป็นผู้กระทำ"

สลด! "รอง สว." สันติบาล เครียดยิงตัวตายคาโต๊ะทำงาน ลั่น "กระผมไม่ได้เป็นผู้กระทำ"

เหตุการณ์สลด! ตำรวจ "รอง สว." สันติบาล เครียดยิงตัวตายคาโต๊ะทำงาน ลั่น "กระผมไม่ได้เป็นผู้กระทำ"

เกิดเหตุสลด ตำรวจสันติบาลอุตรดิตถ์ ใช้ปืนขนาดจุด 357 ยิงศีรษะตัวเองเสียชีวิตที่โต๊ะทำงาน ภายใน สนง. ส่งข้อความผ่านไลน์บอกเพื่อนรักแวะมาหา พบจดหมายระบุเครียดมาก และขอโทษทุกคน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 พ.ต.อ.เดชาวุธ พุทธิมา รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอาคารเลขที่ 2/8 ถนนศรีอุตรานอก เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นสำนักงานที่ทำการตำรวจสันติบาลจังหวัดอุตรดิตถ์ หลังรับแจ้งจาก พ.ต.ท.พีรพล จำนงค์จิตร สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ว่ามีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายภายในสำนักงานดังกล่าว

สลด! \"รอง สว.\" สันติบาล เครียดยิงตัวตายคาโต๊ะทำงาน ลั่น \"กระผมไม่ได้เป็นผู้กระทำ\"

เมื่อไปถึงบริเวณทางขึ้นสำนักงานพบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน กฉ 6243 อุตรดิตถ์ จอดอยู่ และรับรายงานเบื้องต้นว่า มองผ่านกระจกห้องทำงานพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายใน คือ ร.ต.ต.ศักดิ์ดา กันเม็ด รอง สว.(สส.) กก.3 บก.ส.1 ปฏิบัติหน้าที่ จนท.ตร.สันติบาลจังหวัดอุตรดิตถ์ แต่ไม่สามารถเข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้

เนื่องจากประตูและหน้าต่างถูกล็อคจากด้านใน จึงมีคำสั่งประสานอาสามารถกู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์ เพื่อนำอุปกรณ์งัดประตู พร้อมประสาน พ.ต.อ.นรพนธ์ อุสาใจ. นวท.(สบ 4 ) พฐ.จว.อุตรดิตถ์ และ พญ.อนัญญา สันติรักษ์พงษ์ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ เข้าดำเนินการตรวจพิสูจน์หลักฐานและชันสูตรพลิกศพ โดยกันพื้นที่ไม่อนุญาตผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าบริเวณจุดเกิดเหตุ

สลด! \"รอง สว.\" สันติบาล เครียดยิงตัวตายคาโต๊ะทำงาน ลั่น \"กระผมไม่ได้เป็นผู้กระทำ\"

หลังจากสามารถเปิดประตูห้องทำงานเข้าไปได้ พบผู้เสียชีวิตชาย 1 รายอยู่ที่โต๊ะทำงาน ในลักษณะนั่งพิงพนักพิงเก้าอี้ สวมเสื้อยึดแขนสั้นคอกลมสีเทาทับในกางเกงยีนส์ขายาว ที่บริเวณศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ พบอาวุธปืนขนาดจุด 357 อยู่ที่มือข้างขวา เลือดกระจายเต็มพื้นและกระเด็นไปตามผนังห้องและผ้าม่าน จากการตรวจสอบโต๊ะทำงาน พบสมุดโน๊ต และมีข้อความเขียนด้วยตัวปากหาสีแดงว่า

 

 “กระผม ร.ต.ต.ศักดิ์ดา กันเม็ด ต้องขอโทษทุกๆคนด้วย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น กระผมไม่ได้เป็นผู้กระทำแต่อย่างใด ซึ่งมันทำให้ผมเครียดมาก ไม่มีทางออก หวังว่าทุกคนที่รู้จักผมคงเข้าใจในตัวผมครับ ลงชื่อ ร.ต.ต.ศักดิ์ดา กันเม็ด” 

จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และจากการชันสูตรพลิกศพ เสียชีวิตจากอาวุธปืนขนาดจุด 357 ที่ผู้เสียชีวิตน่าจะใช้ยิงตัวเองจากขมับด้านขวาทะลุขมับซ้าย 1 นัด

พ.ต.อ.เดชาวุธ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดสันติบาลจังหวัดอุตรดิตถ์ คาดว่าได้เข้ามาสำนักงานตั้งแต่เมื่อวาน (วันที่ 3 กรกฎาคม) โดยพบรถยนต์จอดอยู่หน้าที่ทำงาน ช่วงเช้า ร.ต.ต.ประดิษฐ์ กองเงิน กองร้อย ตชด.317 ต.นาขุม อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทได้เข้ามาหา พบประตูห้องทำงานล็อคจากด้านใน จึงมองผ่านประตู ซึ่งเป็นกระจกพบ เพื่อนนั่งอยู่บนเก้าอี้และมีรอยคาบเลือดเต็มพื้น จึงรีบแจ้ง จนท.ตร.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เข้ามาตรวจสอบ

สลด! \"รอง สว.\" สันติบาล เครียดยิงตัวตายคาโต๊ะทำงาน ลั่น \"กระผมไม่ได้เป็นผู้กระทำ\"

      สาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดความเครียดหลังจากผู้ตายได้ขายอาวุธปืนให้เพื่อน แต่ยังไม่ได้โอน แล้วผู้ซื้อถูกจับจนเกิดคดีความ จึงเกิดความเครียด ขณะเดียวกันส่วนเรื่องอื่นๆ จะได้รวมรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง และนำศพผ่าพิสูจน์อีกครั้งที่ รพ.อุตรดิตถ์ เพื่อรอมอบให้ญาติรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ร.ต.ต.ประดิษฐ์ กองเงิน เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต กล่าวว่า จนได้รับข้อความทางไลน์ตั้งแต่เมื่อวาน (3 กรกฎาคม) ว่าให้เข้ามาหาที่ทำงาน เช้าก่อนจะไปทำงานจึงแวะมาหา พบว่าเพื่อนเสียชีวิต เป็นเพื่อนกันมากว่า 20 ปี ผู้ตายเป็นคนใจเย็น สุขุม ไม่ทราบถึงปัญหาที่ตัดสินใจแบบนี้ เนื่องจากผู้ตายได้ย้ายมาสังกัดสันติบาลจังหวัด ส่วนตนยังสังกัด ตชด. ตามเดิม