พลพีร์ สุวรรณฉวี ลูกชาย อาลัยมารดา "ระนองรักษ์" อดีต รมว.ไอซีที เสียชีวิต

พลพีร์ สุวรรณฉวี ลูกชาย อาลัยมารดา "ระนองรักษ์" อดีต รมว.ไอซีที เสียชีวิต

"พลพีร์" อาลัยมารดา "ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี" อดีต รมว.ไอซีที วัย 66 ปีเสียชีวิต หลังจากประสบอุบัติเหตุล้ม สมองกระทบกระเทือน เข้ารักษาตัวตั้งแต่ปี 2564

วันที่ 2 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ประจำนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข (สธ.) ซึ่งเป็นบุตรชายคนโตของ ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี  อดีต รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตของมารดา

พลพีร์ สุวรรณฉวี ลูกชาย อาลัยมารดา "ระนองรักษ์" อดีต รมว.ไอซีที เสียชีวิต

โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Polapee Suwunchwee ระบุว่า 

ผมและน้องๆ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้ความห่วงใย ความเป็นห่วง และความรักที่มีต่อคุณแม่และครอบครัวเราโดยเสมอ ตอนนี้คุณแม่ได้จากพวกเราไปอย่างสงบแล้วครับ

ผมและน้องๆ ขอขอบคุณในทุกๆ ข้อความ และกำลังใจที่ส่งมาให้กับครอบครัวเรา ขอบคุณมากๆ ครับ มันทำให้เราได้สัมผัสถึงความรักที่ทุกคนนั้นมีให้กับคุณแม่

พิธีทางศาสนานั้น เดี๋ยวพวกเราจะแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ

ขอบคุณครับ
ครอบครับสุวรรณฉวี

  สำหรับร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี เป็นอดีต รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และอดีต รมช.คลัง ในรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ตำแหน่งล่าสุด คือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(นายก อบจ.)นครราชสีมา โดยดำรงตำแหน่งยาวนานถึง 8 ปี และพ้นจากตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคม 2563

   ทั้งนี้ ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ เสียชีวิต ในวัย 66 ปีเนื่องจากอุบัติเหตุล้ม ส่งผลให้สมองได้รับความกระทบกระเทือน เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 เรื่อยมา กระทั่งเสียชีวิตอย่างสงบ

  ก่อนหน้านี้ ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี อดีต รมช.พาณิชย์ แกนนำกลุ่มโคราช พรรคเพื่อแผ่นดิน สามีของร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเมื่อเดือน พ.ค.2564