สลด! หนุ่มนักศึกษาปี 4 มหาวิทยาลัยดัง ดิ่งคอนโดหรูดับ ยังไม่สรุปสาเหตุ

สลด! หนุ่มนักศึกษาปี 4 มหาวิทยาลัยดัง ดิ่งคอนโดหรูดับ ยังไม่สรุปสาเหตุ

สุดสลด นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ดิ่งชั้น 8 คอนโดหรูดับ เพื่อนรุ่นน้องเผยก่อนเกิดเหตุผู้ตายโพสต์ภาพถ่ายระเบียงหลังห้องผิดสังเกต เหมือนมีเรื่องคิดเยอะ ตร.ตรวจห้องพักยังไม่สรุปสาเหตุ ส่งศพตรวจพิสูจน์ละเอียดอีกครั้ง

ช่วงเช้ามืดวันนี้ 1 กรกฎาคม 2565  ร.ต.อ. วีรยุทธ ร้องหาญแก้ว รอง สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตสาเหตุจากการตกที่สูงภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งถนนพุทธบูชา เขตทุ่งครุ กทม. จึงเข้าตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุภายในคอนโดมิเนียมปาร์คพุทธบูชา ปากซอยพุทธบูชา 48 ถนน พุทธบูชา แขวง บางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่ด้านล่างบริเวณลานจอดรถ ทราบชื่อและอายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง คณะวิศวกรรม ปีที่ 4 สภาพนอนหงายหน้าอยู่กับพื้นหลังพาดกับขอบปูนครึ่งตัวด้านบนอยู่บนพื้นดินใต้ต้นไม้ส่วนครึ่งตัวล่างอยู่บนพื้นปูน 

ผู้ตายใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเขียว สวมทับด้วยเสื้อช็อปคณะวิศวะ พร้อมตราสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัย สวมกางเกงวอร์มขายาวสีเทา ไม่สวมรองเท้า ที่บริเวณศรีษะมีผ้าขนหนูลายการ์ตูนพันรอบ มีหูฟังแบบครอบหู และใกล้กันมีโทรศัพท์มือถือตกอยู่ 1 เครื่อง รองเท้าแบบเดินในบ้าน 1 ข้าง ภายในกระเป๋ากางเกงพบกระเป๋าสตางค์ 1 ใบ ด้านในมีบัตรประชาชน และบัตรอื่นๆอีก 7 ใบ

 ใกล้กับร่างของผู้ตายพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อนิสสัน รุ่น มาร์ช สีเทา ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายตรงบริเวณด้านท้ายรถมีร่องรอยบุบ และถัดมาพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลอีก 1 คัน สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ มีหมอนลายการ์ตูนอยู่บนหลังคารถ 1 ใบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกภาพถ่ายภายในที่เกิดเหตุ และเก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมดภายในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนทางคดี

สอบถาม นายน๊อต เพื่อนรุ่นน้องที่สนิท เล่าว่า ตนเรียนที่เดียวกันแต่คนละคณะ พักอยู่คนละตึก ก่อนหน้านี้เพิ่งได้คุยกันทาง IG ตอนเวลารปะมาณ 00.20 น. ที่ผ่านมาและเห็นผู้ตายโพสต์รูปถ่ายบริเวณระเบียงหลังห้อง ตอนนั้นเริ่มรู้สึกไม่ดีแล้ว เพราะเมื่อวานนี้ตอนที่อยู่ด้วยกัน ดูลักษณะเหมือนกำลังมีเรื่องคิดเยอะ

“ผมไม่น่าปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวเลย แต่เขาขอ  เขาบอกว่าไหวอยู่ได้ วันนี้จึงไม่ได้มาหาเขา ตอนที่เห็นเขาโพสต์ ผมก็เดินออกมาหาเขา แต่มาเกิดเหตุก่อน ยังไม่ทันได้ขึ้นไปหาเขาเลย ”

ขณะที่เพื่อนร่วมห้องของนายน๊อต บอกว่า ตนพักอยู่กับน๊อตพอที่จะรู้เรื่องราวบ้าง เพราะน๊อตจะมาคุยให้ฟังตลอดว่า พี่เขาอยู่คนเดียว มีเรื่องเครียดนะ ขอไปอยู่เป็นเพื่อนก่อน เหมือนเขาจะเป็นซึมเศร้าเหมือนกันทำให้มองดูอาการออก 

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวช ยังไม่สรุปถึงสาเหตุของการเสียชีวิต มอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราชก่อนที่จะให้ญาตินำเอกสารมาติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับระบบห้องของคอนโดมิเนียมแห่งนี้จะเป็นประตูแบบที่ใช้คีย์การ์ดเสียบถึงจะเปิดได้พอปิดประตูห้องก็จะทำการล๊อคเองโดยอัตโนมัติ แต่จากการตรวจสอบสภาพภายในห้องแล้วไม่พบร่องรอยจากการรื้อค้นและไม่พบร่องรอยจากการต่อสู้แต่อย่างใด ส่วนสภาพศพพบว่ากระดูกหักหลายส่วนจนทั่วร่างกายอาจจะเป็นเพราะการตกลงมาจากชั้นที่ 8 ของตัวอาคารแล้วกระแทกพื้นอย่างแรง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องตรวจสอบสภาพภายในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งและจะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดภายในอาคารก่อน