ผักยังแพงต่อเนื่อง ล่าสุด "ต้นหอม" ขยับเพิ่มเป็น 120 บาทต่อกิโลกรัม

ในช่วงนี้สถานการณ์ราคาผักต่างๆ มีราคาแพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะต้นหอม และ ผักชี ที่มีการปรับราคาขึ้น อีก 20 บาท โดยต้นหอม ราคากิโลกรัมละ 120 บาท ส่วนผักชี ขยับเป็นกิโลกรัมละ 100 บาท

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวสำรวจราคาผัก ที่ตลาดสดร่วมใจ เทศบาลนครพิษณุโลก พบว่าผักเกือบทุกชนิดแพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เนื่องจากราคาน้ำมัน และค่าขนส่งที่ขึ้นราคา โดยที่ร้านผักเจ๊ดา หรือ นางปิยดา แซ่เฮ้ง เจ้าของร้าน บอกว่า ช่วงนี้ลูกค้าที่มาหาซื้อผักค่อนข้างเงียบเหงา แต่ที่ร้านขายผักอยู่ได้ เพราะมีลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม ที่มาซื้อเป็นประจำ ส่วนลูกค้าขาจรน้อยลง ทั้งนี้ เนื่องจากราคาผักหลายชนิดมีการปรับราคาขึ้น เนื่องจากการขนส่งและราคาน้ำมันที่ยังแพงต่อเนื่อง
 

โดยผักที่มีการปรับราคา ได้แก่ แตงกวา จาก 15 บาท เป็น 20 บาท ต่อกิโล ผักกาดขาว จาก 23 บาท เป็น 25 บาทต่อกิโล กะหล่ำปลี จาก 20 บาท เป็น 25 บาท ต่อกิโลก แต่ที่แพงมาก ได้แก่ต้นหอม และผัก ที่ขึ้นอีกอย่าง ละ 20 บาท โดยต้นหอม จากเดิมราคา ก.ก. 100 บาท ปรับเป็น 120 บาท ผักชี จากเดิม ราคากิโลกรัม 80 บาท เป็นกิโลกรัมละ 100 บาท ซึ่งหลังจากราคาผักแพงขึ้นทำให้ผู้บริโภคต้องเลือกซื้อผักที่ต้องการแต่ละชนิดที่น้อยลง