จองตั๋วรถไฟ เช็กเส้นทางท่องเที่ยวขบวนพิเศษ "รถจักรไอน้ำ" เฉลิมพระเกียรติ

จองตั๋วรถไฟ เช็กเส้นทางท่องเที่ยวขบวนพิเศษ "รถจักรไอน้ำ" เฉลิมพระเกียรติ

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชวนร่วมเดินทางท่องเที่ยว ขบวนพิเศษ "รถจักรไอน้ำ" เฉลิมพระเกียรติ นื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 70 พรรษา

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชวนร่วมเดินทางท่องเที่ยว ขบวนพิเศษ "รถจักรไอน้ำ" เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565 เส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพฯ - พระนครศรีอยุธยา เริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสารแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

 

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้จัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยว รถจักรไอน้ำเฉลิมพระเกียรติเส้นทางสายประวัติศาสตร์ กรุงเทพฯ - พระนครศรีอยุธยา เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนและพสกนิกรชาวไทย เป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางร่วมเฉลิมพระเกียรติ ตลอดจนแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ สร้างประโยชน์สุขต่อประชาชนและประเทศชาติตลอดมา

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้นำขบวนรถจักรไอน้ำแบบแปซิฟิค หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรี มาเปิดให้บริการแก่ประชาชน ได้ย้อนวันวานเดินทางสัมผัสเส้นทางในอดีต กรุงเทพ - อยุธยา - กรุงเทพ ขบวนที่ 901/902 โดยออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 เวลา 08.10 น.
ถึงสถานีอยุธยา เวลา 10.25 น.

 

จากนั้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไหว้พระตามวัดสำคัญ โบราณสถาน
ที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ตลอดจนเช็กอินถ่ายภาพร้านอาหาร คาเฟ่ และแวะซื้อของฝาก โดยใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง ก่อนเดินทางกลับจากสถานีอยุธยา เวลา 16.40 น. ถึงกรุงเทพเวลา 18.55 น. โดยระหว่างทางผู้โดยสารสามารถขึ้นลง ได้ที่สถานีและที่หยุดรับ - ส่งผู้โดยสาร ได้แก่ สถานีสามเสน บางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง และรังสิต

 

 

นายเอกรัช กล่าวต่อว่า การจัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ – อยุธยา – กรุงเทพ ถือเป็น 1 ใน 6 โอกาสพิเศษ ที่การรถไฟฯ นำหัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มาเปิดเดินรถให้ประชาชน ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของรถไฟ ตลอดจนช่วยส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ก่อให้เกิดการกระจายรายได้ สร้างงาน สร้างอาชีพ ทำให้เศรษฐกิจฐานรากระดับท้องถิ่นเกิดความเข้มแข็งและยั่งยืน

 

ส่วนในทริปต่อไปผู้โดยสารสามารถร่วมเดินทางท่องเที่ยวกับขบวนรถจักรไอน้ำได้อีกครั้ง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 เส้นทางกรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา โดยจะเริ่มเปิดจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2565

 

สำหรับอัตราค่าโดยสารเดินทางไป - กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 299 บาท ซึ่งรวมบริการอาหารว่าง น้ำดื่ม บนขบวนรถ ทั้งเที่ยวไป - กลับแล้ว สามารถจองตั๋วได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือผ่านระบบ D-Ticket โดยผู้ร่วมเดินทางทุกคนต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และสามารถแสดงหลักฐานผ่าน Digital Health Pass บนหมอพร้อม แอพพลิเคชั่น หรือแสดงผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมงต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรองวันเดินทางได้ สนใจสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร.1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

จองตั๋วรถไฟ เช็กเส้นทางท่องเที่ยวขบวนพิเศษ "รถจักรไอน้ำ" เฉลิมพระเกียรติ