"นุ๊ก ธนดล" บวชแล้ว แฟนคลับแห่ร่วมงานคับคั่ง

"นุ๊ก ธนดล" เข้าพิธีอุปสมบทที่บ้านเกิดใน จ.ขอนแก่น แฟนคลับแห่ร่วมงานคับคั่ง เจ้าตัวเปิดใจขอบวชทดแทนคุณพ่อแม่ และทบทวนตัวเองหลังเผชิญมรสุมชีวิต

วันที่ 29 มิถุนายน 2565 เมื่อเวลา 09.00 น. "นุ๊ก ธนดล" ศิลปินนักร้องชื่อดังแห่งค่ายสิงห์มิวสิค ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่บ้านเกิดในอำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น โดยมีญาติพี่น้องและแฟนคลับร่วมงานคับคั่ง ขณะที่เจ้าตัวเปิดใจเตรียมบวชตั้งแต่ปีที่ผ่านมาเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ และหวังใช้เวลาในการบวช 7 วัน ได้ทบทวนตนเองหลังเผชิญมรสุมชีวิตในห้วง 1 ปีที่ผ่านมา

 

 

ที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 2 บ้านถนนงาม ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายธนดล ศิริแวว หรือ "นุ๊ก ธนดล" นักร้องค่ายสิงห์มิวสิค ได้เข้าพิธีอุปสมบทแล้ววันนี้(29 มิถุนายน 2565) โดยเป็นการจัดงานขึ้นอย่างเรียบง่าย และตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 8 มีดาบตำรวจสมจิตร นางภิรมย์ญา ศิริแวว บิดา-มารดา และนายณฐพบ ชาเนตร์ หรือ สิงห์ ผู้บริหารค่ายเพลงสิงห์มิวสิค บรรดาญาติพี่น้อง ศิลปินและทีมงานจากค่ายเพลงสิงห์มิวสิค และแฟนคลับจำนวนมากเดินทางมาร่วมงาน

 

โดยในช่วงเช้ามีการประกอบพิธีปลงผมนาค พิธีบายศรีสู่ขวัญ ถวายภัตราหารเพลแด่พระสงฆ์ ท่ามกลางบรรยากาศแฟนคลับที่เดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญกันอย่างคึกคัก

 

"นุ๊ก ธนดล" บวชแล้ว แฟนคลับแห่ร่วมงานคับคั่ง

 

 

นุ๊ก ธนดล กล่าวว่า ตนเองมีความตั้งใจที่จะบวชทดแทนคุณบิดามารดามาตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งพ่อและแม่ก็อยากให้บวชมาก ๆ เพราะเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตของลูกผู้ชาย วันนี้ดีใจที่ได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายทดแทนบุญคุณพ่อแม่ และดีใจที่วันนี้มีพี่ๆน้องๆแฟนคลับ รวมทั้งพี่น้องศิลปินทั้งที่ขอนแก่นและจังหวัดต่างๆ เดินทางมาร่วมงานและอนุโมทนาบุญในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก

 

โดยตนตั้งใจที่จะบวชเป็นเวลา 7 วัน และการบวชครั้งนี้ถือว่าจะได้มีเวลาในการทำสมาธิ และได้ทบทวนตนเอง หลังจากในห้วง 1 ปีที่ผ่านมา ตนต้องประสบกับมรสุมต่างๆที่เข้ามาในชีวิต บวชเสร็จก็จะตั้งใจทำงานต่อไป และยังมีโปรเจ็คภาพยนตร์ที่ร่วมแสดงกับป๊ายปาย โอริโอ้ ให้แฟนคลับได้ติดตาม ขอบคุณแฟนคลับและทุกๆคนที่มาร่วมงานในวันนี้ ตนตั้งใจจะนำบุญนี้ส่งต่อให้กับทุกๆท่านด้วย

 

ส่วนในช่วงบ่ายจะมีการแห่นาครอบหมู่บ้าน ในเวลาประมาณ 15.00 น. ก่อนจะนำนาคเข้าพิธีอุปสมบทที่พัทธสีมาวัดศรีประชาสรรค์ บ้านหัน ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น

 

"นุ๊ก ธนดล" บวชแล้ว แฟนคลับแห่ร่วมงานคับคั่ง

 

ข่าวโดย กฤศเมธ โลโห จ.ขอนแก่น