เปิดแล้ว! แหล่งท่องเที่ยวหน้าฝนเมืองเลยที่นาแห้ว

อ.นาแห้ว จ.เลย โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย”ททท.เลย ” ชวนเที่ยวหน้าฝนชมธรรมชาติสวย วัฒนธรรมโดดเด่น

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 65 ณ หน่วยภูหัวฮ่อม อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย อ.นาแห้ว จ.เลย นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย ขอเชิญชวนประชาชน-นักท่องเที่ยวทั่วไป ท่องเที่ยวหน้าฝนชมอากาศเย็นสบาย ธรรมชาติสวยงาม ทะเลหมอก ที่ อ.นาแห้ว จ.เลย ซึ่งเป็นหมอกซึ่งเกิดจากตอนหลังฝนตก ทำให้เกิดเป็นภาพทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก
 

ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย กล่าวว่า อ.นาแห้วเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่น สภาพอากาศที่เย็นสบาย นอกจากนี้ที่ อ.นาแห้ว ยังมีวัดเก่าแก่ที่สวยสวยงามอายุกว่า 400 ปี ชื่อว่าวัดศรีโพธิ์ชัย บ้านแสงภา ต.แสงภาฯ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวชมและไหว้พระทำบุญ และบริเวณโดยรอบวัดฯ และหมู่บ้านแสงภาที่เป็นสถานที่จัดงานประเพณีแห่ต้นดอกไม้ใหญ่ที่สุดในประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ยังมีท้องทุ่งนา ที่ชาวบ้านหลายรายก็เริ่มลงมือเพาะปลูกและปักดำข้าวกันอยู่ และนาบางผืนก็ได้ปักดำไปบ้างแล้ว

รวมทั้งอุทยานแห่งชาติภูสวยทราย ที่ นทท.นิยมเดินทางพิชิตยอดภูเพื่อกางเต้นท์พักแรม ชมทะเลหมอกข่าวโพนยามเช้าและช่วงหลังฝนตกของฤดูฝน ชมธรรมชาติสวยงาม อีกด้วย คาดว่าในช่วงการจัดงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน อ.ด่านซ้าย ประจำปี 2565 ในช่วงวันที่ 1-3 ก.ค.65 ที่จะถึงนี้ นักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวชมงานผีตาโขนเสร็จแล้ว สามารถเดินทางต่อมาเที่ยวและพักแรมกันได้ต่อที่ อ.นาแห้ว ซึ่งมีระยะทางห่างจากด่านซ้ายแค่ 30 กม. เท่านั้นเอง