ผู้ประกอบการด่านสะเดา ขานรับยกเลิก Thailand Pass 1 ก.ค.นี้

ผู้ประกอบการ ด่านสะเดา จังหวัดสงขลา เห็นด้วยกับมาตรการยกเลิก Thailand Pass ชาวต่างชาติ 1 ก.ค.นี้ เผยเริ่มเห็นโอกาสการฟื้นตัวของเศรษฐกิจชายแดน หลังซบเซาเป็นเมืองร้างมานานกว่า 2 ปี

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 65 บรรยากาศ ที่ ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวชาวไทย และมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ทยอยเข้ามาเป็นจำนวนมาก ถึงแม้ยังไม่ยกเลิกระบบ Thailand Pass ในชาวต่างชาติ

 

นางสนะ เกิดแสงสุริยงค์ ผู้ประกอบการจำหน่ายตั๋วรถทัวร์ เผยว่า บรรยากาศตอนนี้ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง แต่ยังไม่น่าพอใจ เนื่องจากนักท่องเที่ยวหลายราย ยังกังวลในเรื่องค่าใช้จ่าย ส่วนการยกเลิกระบบ Thailand Pass ชาวต่างชาติ นับเป็นเรื่องที่ดี ที่จะช่วยกระตุ้น เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้ามาไทยเพิ่มขึ้น เนื่องจากบางรายมองว่า ระบบมีความยุ่งยาก และค่าใช้จ่ายสูง แต่เชื่อว่า วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาไทยอย่างไม่ขาดสาย พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงจะสามารถลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง
 

ขณะที่ นายยี ลีฮวด ผู้ประกอบการรับแลกเปลี่ยนเงินตรา และจำหน่ายซิมการ์ดเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เผยว่า บรรยากาศการซื้อซิมการ์ดเริ่มดีขึ้น นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเลือกซื้อซิมการ์ดความเร็วเน็ตไม่จำกัด ตามระยะเวลาที่เข้ามา เช่น 3 วัน / 7 วัน / 15 วัน และ 30 วัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเลือกซื้อโปรโมชั่น 7 วันมากเป็นพิเศษ

ส่วนการใช้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ เริ่มดีขึ้น แต่ยังไม่เท่ากับเมื่อก่อน เนื่องจากค่าเงินของมาเลเซียยังอ่อนตัว บวกกับระบบ Thailand Pass ที่ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเพียงแค่ 30 เปอร์เซ็นเท่านั้น คงต้องรอวันที่ 1 กรกฎาคมนี้อีกครั้ง หากการเปิดด่านรับนักท่องเที่ยวกลับมาเช่นเดียวกับก่อนช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด บรรยากาศที่ด่านสะเดาจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ทำให้ผู้ประกอบการ มีโอกาสฟื้นตัวจากการเดินทางข้ามประเทศ หลังต้องซบเซาเป็นเมืองร้างนานกว่า 2 ปี