คำสั่ง ศบค. ลงราชกิจจาฯแล้ว ผ่อนคลายทั่วประเทศเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง "โควิด"

คำสั่ง ศบค. ลงราชกิจจาฯแล้ว ผ่อนคลายทั่วประเทศเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง "โควิด"

เช็กอัปเดต คำสั่ง ศบค. ลงราชกิจจาฯแล้ว ผ่อนคลายทั่วประเทศเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง "โควิด"

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ (23 มิ.ย.) คำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ 12/2565 

เรื่อง พื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และต่อมาได้ขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าว ออกไปอย่างต่อเนื่องเป็นระยะนั้น

เพื่อให้การบริหารจัดการและเตรียมความพร้อมในการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 ตามแนวทางการจัดเขตพื้นที่สถานการณ์ตามข้อกําหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ 

อาศัยอํานาจตามความในข้อ ๔ (๒) ของคําสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ ๔/๒๕๖๓ เรื่อง แต่งตั้งผู้กํากับ การปฏิบัติงาน หัวหน้าผู้รับผิดชอบและพนักงานเจ้าหน้าที่ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ลงวันที่ ๒๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ และที่แก้ไขเพิ่มเติม นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อํานวยการศูนย์บริหาร สถานการณ์โควิด - 19 โดยคําแนะนําของศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด - 19 และศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย

 

 จึงมีคําสั่งให้หัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินและพนักงาน เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการให้เป็นไปตามมาตรการตามข้อกําหนดฯ สําหรับเขตพื้นที่สถานการณ์ให้ทุกเขตพื้นที่จังหวัด ทั่วราชอาณาจักรเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคําสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น
สั่ง ณ วันที่ ๒๓ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๕ 
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี ผู้อํานวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19

คำสั่ง ศบค. ลงราชกิจจาฯแล้ว ผ่อนคลายทั่วประเทศเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง \"โควิด\"