พบศพชาวต่างชาติ เสียชีวิตอยู่ในบ้านพักหรูที่สมุย  จนท.ตรวจหาสาเหตุ

พบศพชาวต่างชาติ เสียชีวิตอยู่ในบ้านพักหรูที่สมุย  จนท.ตรวจหาสาเหตุ

แม้บ้านผงะ พบศพหนุ่มชาวต่างชาติ นอนเสียชีวิตอยู่ในบ้านพักหรูที่สมุย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ทรัพย์สินยังอยู่ครบ เบื้องต้นคาดน่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัว

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 22 มิ.ย.2565 พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.อุดมศักดิ์ ทัพพะ สว.สอบสวน สภ.เกาะสมุย ตำรวจท่องเที่ยว แพทย์เวร รพ.เกาะสมุย อาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งจากพนักงานรับทำความสะอาดบ้านพัก ว่าพบศพเจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนในบ้านพัก

..ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดียว มีรั่วรอบ ในตัวบ้านมี 3 ห้อง ห้องครัว และมีสระว่ายน้ำ ปลูกเป็นบ้านเดียวห่างจากบ้านเรือนของชาวบ้าน ตั้งอยู่ในซอยบุณรอด ม.4 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในห้องนอนพบศพของ นายคริสตอฟ เซตริก โมลเนริส อายุประมาณ 45 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนไม่ได้ส่วมเสื้อผ้า

 เบื้องคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-6 วัน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในบ้านพักที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ หรือการรื้อค้นหาทรัพย์สินแต่อย่างใด พบว่าทรัพย์สินต่างๆของผู้เสียชีวิต ร่วมทั้งรถ จยย.ของผู้เสียชีวิตก็ยังจอดอยู่หน้าบ้าน

จากการสอบถาม น.ส.ชลิดา ซึ่งเป็นผู้พบศพเสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพรับทำความสะอาดบ้าน และได้เคยมาทำความสะอาดบ้านที่บ้านหลังดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง โดยเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตได้ส่งข้อความไปหาตนว่าให้มาความสะอาดบ้านพักในวันนี้ ตนและเพื่อนอีก 2 คน จึงได้เดินทางมาทำความสะอาดตามปกติ แต่เมื่อมาถึงก็ไม่พบเจ้าของบ้านจึงได้เปิดประตูเข้าไป ก็ได้กลิ่นเหม็นเน่า จึงตะโกนเรียกเจ้าของบ้าน แต่ก็ไม่ยินเสียงตอบของเจ้าของบ้าน จึงได้เปิดประตูเข้าไปดูในบ้านและในห้องนอน ก็พบว่าเจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตส่งกลิ่นเหม็นอยู่ในห้องนอน จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พบศพชาวต่างชาติ เสียชีวิตอยู่ในบ้านพักหรูที่สมุย  จนท.ตรวจหาสาเหตุ

น.ส.ชลิดา ยังเล่าอีกว่า รู้จักกับผู้เสียชีวิตมานานกว่า 4 ปีแล้ว โดยผู้เสียชีวิตได้มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่เพียงลำพัง ปกติเดือนละ 1-2 ครั้งผู้เสียชีวิตจะส่งข้อความไปหาตนให้มาทำความสะอาดบ้าน ซึ่งจากการสังเกตเห็นบ้างครั้งผู้เสียชีวิตมีอาการเหนื่อยหอบ เวลาตัดหญ้าหรือตัดกิ่งไม้ เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นคนอ้วนมาก จึงเชื่อว่าผู้เสียชีวิตเองน่าจะมีโรคประจำตัวด้วย

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ ในเบื้องต้นคาดว่า น่าจะมาจากโรคประจำตัว ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นคนอ้วน และเหนื่อยง่าย และในที่เกิดเหตุจากการตรวจสอบเบื้องต้นก็ยังไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือร่องรอยที่บ่งชี้ได้ว่าจะเกิดการฆาตกรรม แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปตรวจหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ รพ.เกาะสมุย อย่างละเอียดอีกครั้ง

และตรวจสอบประวัติการเข้ารักษาอาการป่วยของผู้เสียชีวิต ส่วนบ้านที่เกิดเหตุในเบื้องต้นได้ปิดบ้านไว้ เพื่อรอให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 8 มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแน่ชัดอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใด