"น้ำมันแพง" ปธ.หอการค้าภาคใต้ห่วงส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

คึกคัก! การท่องเที่ยวในกลุ่มอันดามันช่วงครึ่งปีหลัง จ.ตรัง มีนักเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก หลังประกาศพื้นที่สีเขียวทั่วประเทศ ด้าน ปธ.หอการค้าภาคใต้ห่วงปัญหาราคา "น้ำมันแพง" ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

วันที่ 21 มิถุนายน 2565 นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าภาคใต้ กลุ่มอันดามัน กล่าวว่า การที่ทางรัฐบาลได้ประกาศเป็นพื้นที่สีเขียว ในถือว่าเป็นการผ่อนคลายความกังวลของนักท่องเที่ยว ทำให้คนได้มาท่องเที่ยวมากขึ้น จากการสอบถามผู้ประกอบการการท่องเที่ยวตอนนี้ทุกคนดีใจ โดยเฉพาะในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่รัฐบาลยกเลิก Thailand Plus ตัวนี้จะเป็นตัวกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวรวมทั้งคนไทยกลับบ้านได้มาอย่างสะดวกขึ้น ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่จะทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวของในครึ่งปีหลังเพิ่มมากขึ้น

 

 

ในส่วนที่รัฐบาลบอกว่าไม่ใส่หน้ากากอนามัยในที่โล่งแจ้ง นั้นเป็นสิทธิส่วนบุคคล โดยใช้วิจารณญาณนั้น ส่วนในสถานที่ที่แออัด ที่อยู่กัน แบบสถานที่ปิด การใส่หน้ากากอนามัย ยังเป็นสิ่งสำคัญอยู่

 

สำหรับครึ่งปีหลังหลังจากที่รัฐบาลได้ผ่อนคลาย จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติน่าจะเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งการท่องเที่ยวในประเทศ ก็มีแนวโน้มที่จะดีขึ้น เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป รัฐบาลเองก็มีโครงการไทยเที่ยวด้วยกัน ในช่วงครึ่งปีแรกได้กระตุ้นการท่องเที่ยวได้ดีมาก ทำให้คนไทยเที่ยวในเมืองไทยมากขึ้น เพียงแต่ขณะนี้มีตัวฉุดรั้งคือ ปัญหาเรื่องของน้ำมันราคาแพง

 

 

แต่อย่างไรก็ตาม การมีจำนวนวันหยุดเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งสิทธิ์ประโยชน์ในการท่องเที่ยว น่าจะทำให้ความต้องการการท่องเที่ยวของคนไทยเพิ่มมากขึ้น ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน ตอนนี้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยว ได้มีการเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง ทั้งพนักงานทุกคนฉีดวัคซีน รวมทั้งการทำความสะอาด ซึ่งได้ทำอย่างต่อเนื่อง แต่การที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้ มีการยกเลิก Thailand Plus ส่วนนี้ได้มีการเตรียมรับพนักงานเพิ่ม อย่างก่อนหน้านี้ได้เปิดเพียงบางส่วน มีแนวโน้มที่จะเปิดเต็มรูปแบบ ไตรมาสที่ 3 ภายในปีนี้

 

ในส่วนของสถานประกอบการที่เรียกร้องให้เปิดบริการถึงตี 2 ส่วนนี้เป็นเรื่องของการผ่อนคลายที่มากขึ้น และในขณะเดียวกันผู้ที่ประกอบธุรกิจด้านการบันเทิงถือว่าเป็นเรื่องที่ดีจะทำให้มีการหมุนเวียนของเงินได้มากขึ้น