"สลากดิจิทัล" ลอตเตอรี่ งวด 1 ก.ค.65 ขายหมดแล้ว 5.17 ล้านใบ

"สลากดิจิทัล" ลอตเตอรี่ งวด 1 ก.ค.65 ขายหมดแล้ว 5.17 ล้านใบ

โฆษกรัฐบาล เผย "สลากดิจิทัล" ลอตเตอรี่ งวดวันที่ 1 กรกฏาคม 2565 ขายหมดแล้ว 5.17 ล้านใบ ภายใน 3 วัน กำชับดูแลด้านความปลอดภัยในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและดิจิทัล

วันนี้ (19 มิ.ย.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนต่ว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่รัฐบาลสามารถขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การใช้ธุรกรรมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ประชาชนมีการปรับตัวหลังจากวิกฤตการณ์โควิด-19

ที่ผ่านมา รัฐบาลได้มีการกระตุ้นให้คนไทย ก้าวเข้าสู่ระบบ e-paymaent เพื่อเป็นการเปิดประตูแห่งโอกาสทางเศรษฐกิจและรายได้ที่ไร้ขีดจำกัด ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก อย่างโครงการคนละครึ่งผ่านแอป "เป๋าตัง" เป็นต้น และขณะนี้ประชาชนยังได้ให้ความสนใจตอบรับการซื้อขาย "สลากดิจิทัล" เป็นอย่างดี 

 

"สลากดิจิทัล" ลอตเตอรี่ งวด 1 ก.ค.65 ขายหมดแล้ว 5.17 ล้านใบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด การเปิด จำหน่ายสลากดิจิทัล ของงวดวันที่ 1 กรกฏาคม 2565 ได้เปิดจำหน่ายไปได้เพียง 3 วัน มีประชาชนเข้ามา "ซื้อสลากดิจิทัล" ลอตเตอรี่ ที่เปิดขายผ่านแพลตฟอร์มแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หมดแล้ว 5.17 ล้านฉบับ

"รัฐบาลเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศเข้าสู่ยุคดิจิทัลเพื่อพลิกวิกฤตสร้างโอกาสให้กับประชาชน นอกจากนี้ยังสามารถใช้เทคโนโลยีในการแก้ไขปัญหาการขายสลากเกินราคาได้อย่างเป็นรูปธรรม ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้หน่วยงานที่กำกับดูแลเรื่องเศรษฐกิจดิจิทัล บูรณาการการทำงานช่วยกันดูแลด้านความปลอดภัยในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและดิจิทัล ไม่ให้เกิดช่องว่างในการฉ้อโกง" นายธนกร กล่าว