”อิทธิพล-บ.พลวิศน์” หนีหมายจับฮั้วประมูลรถอเนกประสงค์ อบจ.สงขลา

”อิทธิพล-บ.พลวิศน์” หนีหมายจับฮั้วประมูลรถอเนกประสงค์ อบจ.สงขลา

"อิทธิพล บ.พลวิศน์" ออกนอกประเทศ หลังไม่มารายงานตัวและมีพฤติกรรมหลบหนี ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ได้ออกหมายจับ ข้อหาฮั้วประมูลรถอเนกประสงค์ อบจ.สงขลา

18 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ จ.สงขลา พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา เปิดเผยกรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ออกหมายจับ นายอิทธิพล ดวงเดือน ผู้บริหารบริษัท พลวิศน์ เทค พลัส จำกัด ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 264 และ 268 และตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 มาตรา 4, 14 (2) และมาตรา 14 วรรคสาม ฐานร่วมกัน ตกลงร่วมกันในการเสนอราคาเพื่อวัตถุประสงค์ที่จะให้ประโชน์แก่ผู้ใดผู้หนึ่งทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐ โดยหลีกเลี่ยงการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม หรือโดยกีดกันมิให้มีการเสนอสินค้าหรือบริการอื่นต่อหน่วยงานรัฐ หรือโดยการเอาเปรียบแก่หน่วยงานรัฐอันมิใช่เป็นไปในทางการประกอบธุรกิจปกติ 

รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา เปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้มีหมายเรียกให้นายอิทธิพล มารายงานตัวเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมาแต่ผู้ต้องหาได้ทำหนังสือมาขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อจะมาพบใน17 มิ.ย. แต่ที่สุดแล้วก็ไม่มาศาลได้อนุมัติหมายจับเมื่อ17 มิ.ย. 65

“โดย16 มิ.ย. พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติหมายจับแล้วเพราะมีรายงานข่าวว่าผู้ต้องหาได้เดินทางออกนอกประเทศ แต่ศาลเห็นว่าผู้ต้องหามีการส่งหนังสือมาเลื่อนจึงให้โอกาสจนสุดท้ายก็ไม่มาวันนี้ศาลฯจึงออกหมายจับเป็นฉบับเดียวกันทั้งบริษัทพลวิศน์และนายอิทธิพลโดยออกเป็นหมายเดียวกัน” พ.ต.อ.เอนก กล่าว

นอกจากนี้ พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา ยังมองว่าผู้ต้องหามีการประวิงเวลาเพื่อให้คดีหมดอายุความจริงเนื่องจากมีคดีที่จะหมดอายุความในวันที่ 16 กรกฏาคมนี้ 1 คดี และมีความต้องการที่จะส่งสำนวนไปยังกองปราบฯอีกรอบ โดยคดีนี้พนักงานสอบสวนเตรียมสรุปสำนวนส่งฟ้องชั้นอัยการภายในวันอังคาร 21 มิ.ย. นี้

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า นายอิทธิพล  ดวงเดือน ซึ่งเป็นผู้บริหารของบริษัท พลวิศน์ เทค พลัส จำกัด ได้เดินทางออกนอกประเทศตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 07.00น ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เที่ยวบิน QR0831 จุดหมายปลายทางคือเมืองโดฮา ประเทศการ์ต้า แล้ว.