"ชัชชาติ" เห็นด้วย "คมนาคม" นัดปลัด กทม. 17 มิ.ย.หารือปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว

"ชัชชาติ" เห็นด้วย "คมนาคม" นัดปลัด กทม. 17 มิ.ย.หารือปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว

"ชัชชาติ" เห็นด้วยกระทรวงคมนาคม นัดปลัด กทม.วันศุกร์ที่ 17 มิ.ย.นี้ เปิดหารือปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว หนุนนำข้อมูลเปรียบเทียบทุกสาย

วันที่ 14 มิ.ย. ที่ห้องประชุมและวางแผน (War Room) ชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2556 กล่าวถึงกรณีที่ปลัดกระทรวงคมนาคมมีหนังสือเชิญปลัด กทม. เข้าหารือ เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ในวันศุกร์ที่ 17 มิ.ย.นี้ ว่า ได้เอกสารมาครบถ้วนแล้วและได้เห็นข้อมูลเกือบทั้งหมดแล้ว ที่เหลือคงดูในรายละเอียด ส่วนการประชุมเป็นการคุยในรูปแบบคณะทำงาน ซึ่งตามมติ ครม.เดิม ก็ได้มอบให้กระทรวงคมนาคมเป็นผู้วิเคราะห์ข้อมูลก่อนเสนอ ครม.ด้วยเช่นกัน  

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมดูแลรถไฟฟ้าหลายสาย มีข้อมูลที่มากกว่าของ กทม. รวมถึงมีผู้เชี่ยวชาญและข้อมูลบางส่วนที่ กทม.เข้าไม่ถึง ถือเป็นข้อดีที่ได้หารือกัน เนื่องจาก กทม.รับผิดชอบรถไฟฟ้าแค่สายเดียวจึงไม่มีตัวเลขในการเปรียบเทียบ ซึ่งเนื้อหาคงเป็นการพูดคุยเรื่องแนวคิดการทำงาน ซึ่งน่าจะดีกว่าการคุยของระดับผู้บริหารที่จะพูดแต่เรื่องนโยบาย 

นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่า ส่วนการเข้าพบ รมว.คมนาคม นั้น ยังไม่ได้รับการนัดหมาย ช่วงนี้อยากให้คณะทำงานดูในเรื่องข้อมูลและตัวเลขให้เรียบร้อยก่อน