แผงลอตเตอรี่คำชะโนดยังคึกคัก นทท.เลือกซื้อแอปเป๋าตังไม่กระทบ

แผงลอตเตอรี่คำชะโนดยังคึกคัก นทท.เลือกซื้อแอปเป๋าตังไม่กระทบ

แผงลอตเตอรี่ที่คำชะโนดยังคึกคัก พ่อค้าแผงเร่เผยการขายสลากผ่านออนไลน์ไม่กระทบ นักท่องเที่ยวเผยยังชินกับการเลือกซื้อสลากที่แผงลอตเตอรี่มากกว่าออนไลน์

บรรยากาศการซื้อขาย “สลากกินแบ่งรัฐบาล” งวดประจำวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ที่ วังนาคินทร์คำชะโนดบ้านโนนเมือง หมู่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ยังคงคึกคัก มีนักท่องเที่ยวและผู้มีจิตศรัทธา รวมถึงนักเสี่ยงโชค เดินทางมากราบสักการะพ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา จำนวนมาก เพื่อเข้ากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภ เลขเด็ด เพื่อเสี่ยงโชค 

 

ทั้งนี้หลังจากเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2565 ที่ผ่านมา กองสลากฯมีการเปิดขายสลากดิจิทัล ผ่านแอปพิเคชั่น “เป๋าตัง” ราคา 80 บาทโดยมีตัวแทนเข้าร่วมนับหมื่นราย ซึ่งมีการซื้อขายผ่านแอปเป๋าตัง ไปแล้ว 5 ล้านฉบับ ซึ่งพบว่ายังคงมีประชาชนเลือกซื้อสลากฯ กันอย่างต่อเนื่อง จนหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว ขณะที่แผงจำหน่ายลอตเตอรี่ตามจุดจำหน่ายรอบคำชะโนด ยังมีการจำหน่ายแบบ 1 ใบ และแบบชุด 2-5 ใบตามปกติ ซึ่งราคาใบละ 100 บาท ชุดใหญ่และดังก็จะมีราคาสูงขึ้น ชุด 2 ใบ ราคา 220 บาท ชุด 5 ใบ ราคา 700-800 บาท 

 ผู้ค้าลอตเตอรี่ เปิดเผยว่า แม้ว่ากองสลากจะมีการเปิดขาย สลากดิจิทัล ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” ราคา 80 บาท แต่ตนเองก็ยังคงจำหน่าย ลอตเตอรี่ได้ตามปกติ ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แม้ว่าลูกค้าจะลดลงไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงที่ยังไม่มีการขายสลากผ่านแอป “เป๋าตัง” เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงมาเลือกซื้อสลากที่แผงตามปกติแต่การจำหน่ายผ่านแอป “เป๋าตัง” ก็ขายไปหมดแล้วโดยตนก็เห็นดีด้วยถ้าหากเป็นกลุ่มคนพิการ เพราะเขาไม่สามารถเดินทางไปไหนได้ เพราะอยู่บ้านก็ได้เงินไม่ต้องออกไปเร่ขายซึ่งถ้ากองสลากมีการเพิ่มจำนวนลอตเตอรี่ในระบบจำหน่ายผ่านแอปก็จะมีผลกระทบกับผู้ค้าตามแผงและผู้ค้าเร่แน่นอน 

 

ส่วนนักท่องเที่ยวชาวจังหวัดยโสธร ลูกค้าที่มาเลือกซื้อลอตเตอรี่ เล่าว่า ตนถนัดกับการมาเลือกซื้อที่ร้านมากกว่า สามารถเลือกดูในแผงได้ง่ายกว่า ราคาใบละ 100 บาท ก็ถือว่าปกติซื้อใน “แอปเป๋าตัง” ราคาถูกว่านั้นตนก็ว่าดีแต่เพราะตนไม่สะดวกในการใช้แอปโทรศัพท์ การมาซื้อที่แผงจึงสะดวกมากกว่า