ทอดผ้าป่าสามัคคีประจำปี 2565 ที่วัดพรุชบา

ทอดผ้าป่าสามัคคีประจำปี 2565 ที่วัดพรุชบา

”สามารถ” ประธานอุปถัมภ์ ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีประจำปี 2565 ที่วัดพรุชบา

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เผยว่าเมื่อเร็วๆนี้ได้เป็นประธานอุปถัมภ์ ในการทอดผ้าป่าสามัคคีประจำปี 2565 ที่วัดพรุชบา ตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ทอดผ้าป่าสามัคคีประจำปี 2565 ที่วัดพรุชบา

โดยได้รับความเมมตาจากพระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) บรรยายธรรมให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้รับฟัง ทั้งนี้ ภายในงานมี 2 ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา เขต 2 และนายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา เขต 3 นอกจากนี้ ยังมีนายสหการ เพชรนลิน รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองระดับสูงในพื้นที่ ได้เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง   

นายสามารถ เผยว่าตนเองได้ซื้อข้าวสารจากจังหวัดนครสวรรค์จำนวน11ตันหรือ 11,000 กิโลกรัม มาแจกให้กับประชาชนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย โดยนำข้าวสารจำนวน 5,000 กิโลกรัม มาแจกให้กับประชาชนที่มีอายุ 75 ปีขึ้นไป เนื่องในโอกาสที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีอายุครบรอบ 75 ปี  ส่วนที่เหลือจำนวน 6,000  กิโลกรัม ได้มอบให้ 2 ส.ส.สงขลา ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป​

ทอดผ้าป่าสามัคคีประจำปี 2565 ที่วัดพรุชบา

 พร้อมกันนี้ นายสามารถ ยังได้มอบเงินจำนวน 30,000 บาทให้กับวัดพรุชบาเพื่อสร้างห้องน้ำด้วย ทั้งนี้ การนำข้าวสารมาแจกให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา เป็นส่วนหนึ่งตามนโยบายของพลเอกประวิตร ที่ให้สมาชิกพรรค ตลอดจนส.ส.ได้เร่งให้การช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนของพ่อแม่พี่น้องประชาชนจากสภาวะเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ในเดือนหน้า(ก.ค.)ตนจะนำข้าวสารจำนวน 5​ ตัน ไปมอบให้กับ​นายนริศ​ ขำนุรักษ์​ ส.ส.พัทลุง เพื่อไปแจกให้คนที่เดือดร้อน​ในจังหวัด​พัทลุง​ด้วย

นาย​สามารถ​ กล่าวเสริมว่า​ จากแนวคิดของพลเอก​ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รอง​นายก​รัฐมนตรี​ และ​ หัวหน้า​พรรคพลังประชารัฐ​ ในการทำงานเพื่อเสียสละให้พ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ และ​ประเทศชาติ​ ทำนุบำรุงพระศาสนา​เป็นสิ่งสำคัญต้องทำ​ การช่วยคนยากจน​เป็นสิ่งที่เร่งต้องทำ​ ซึ่งผมมีคติที่ว่า​"อยู่เพื่อตัวเอง​อยู่แค่สิ้นลม​ อยู่เพื่อส่วนรวมอยู่ชั่วฟ้าดิน​" นาย​สามารถกล่าวทิ้งท้าย​   

ทอดผ้าป่าสามัคคีประจำปี 2565 ที่วัดพรุชบา