ขยะเกลื่อน ทุ่งหญ้าทางรถไฟลอยน้ำ "โคกสลุง" พิษเที่ยวกางเต็นท์ เร่งแก้ปัญหา

ขยะเกลื่อน ทุ่งหญ้าทางรถไฟลอยน้ำ "โคกสลุง" พิษเที่ยวกางเต็นท์ เร่งแก้ปัญหา

ขยะเกลื่อน ทุ่งหญ้าทางรถไฟลอยน้ำ "โคกสลุง" พิษเที่ยวกางเตนท์ อบต.นัดชาวบ้านเก็บขยะ เร่งแก้ปัญหา

กรณีทุ่งหญ้าทางรถไฟลอยน้ำ พื้นที่ ต.โคกสลุง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้พื้นที่ และกางเตนท์ ทำให้เกิดปัญหาขยะ

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก รัชพล เอื้อสลุง ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า อย่าให้ เสน่ห์บ้านโคกสลุง ต้องจางหายเพราะใครบางคน? วันนี้มีโอกาสลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับพี่น้องประมงพื้นบ้าน แม่ค้าบนพนัง และนักท่องเที่ยวที่แสวงหาธรรมชาติ ณ ทุ่งหญ้าทางรถไฟลอยน้ำ ตำบลโคกสลุง ขยะที่เพิ่มขึ้น เป็นหน้าที่อบต.ต้องจัดเก็บ ลดปริมาณขยะและรักษาความสะอาด เป็นหน้าที่ของ เราทุกคน เรามาช่วยกันรักษาธรรมชาติ เสน่ห์บ้านโคกสลุง ให้ยั่งยืนตลอดไป

ขยะเกลื่อน ทุ่งหญ้าทางรถไฟลอยน้ำ \"โคกสลุง\" พิษเที่ยวกางเต็นท์ เร่งแก้ปัญหา

"13.6.65 เวลา 10.00 น. ขอเรียนเชิญพี่น้องประชาชนที่มีจิตอาสา ร่วมเก็บขยะ ณ บริเวณทุ่งหญ้าทางรถไฟลอยน้ำ BIG CLEANING DAY โคกสลุงเมืองสะอาด"

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดชมวิว “รถไฟลอยน้ำ” กลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ขบวนรถไฟจะหยุดกลางสันเขื่อนมีเวลาให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมดื่มด่ำกับความงดงาม และเดินทางต่อไปที่สถานีโคกสลุง มีเวลาให้นักท่องเที่ยว ถ่ายภาพ ซื้อสินค้ากลุ่มชุมชนท้องถิ่น อีกประมาณ 30 นาที

 จากนั้นขบวนรถจะพานักท่องเที่ยวมาที่ตัวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์  นักท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามอัธยาศัย ไม่ว่าจะเป็นรับประทานอาหารกลางวันจากร้านค้าของกลุ่มชุมชนท้องถิ่น เพลิดเพลินกับกิจกรรมการแสดงวิถีชีวิตของชุมชนไทยเบิ้ง การแสดง และจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง OTOP นั่งรถตัวหนอนชมบรรยากาศบริเวณสันเขื่อนฯ ไปสักการะพระใหญ่ อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี หรือเข้าชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ โดยขบวนรถไฟเที่ยวกลับ ออกจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

ขยะเกลื่อน ทุ่งหญ้าทางรถไฟลอยน้ำ \"โคกสลุง\" พิษเที่ยวกางเต็นท์ เร่งแก้ปัญหา

เมื่อเดือน ก.พ. 2565 ขบวนรถพิเศษนำเที่ยวเขื่อนปาสักชลสิทธิ์นี้ เป็นอีกหนึ่งความพิเศษที่การรถไฟฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และเชิญชวนคนไทยร่วมท่องไปกับความสุขเหนือน้ำ

เส้นทางการเดินทาง 

เวลา 06:00 น. เริ่มออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) และขบวนรถจะหยุดรับ-ส่งผู้โดยสาร ที่สถานีสามเสน บางซื่อ บางเขน หลักสี่ ดอนเมือง รังสิต อยุธยา สระบุรี และชุมทางแก่งคอย

เวลา 09:25 น. เดินทางถึงจุดชมวิว “รถไฟลอยน้ำ” กลางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

เวลา 09:50 น. ถึงสถานีโคกสลุง เพื่อชม ชิม ช้อป สินค้า OTOP

เวลา 10:35 น. หยุดรถที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อท่องเที่ยวสถานที่ใกล้เคียง

เวลา 15:30 น. จะออกเดินทางจากที่หยุดรถเขื่อนปาสักชลสิทธิ์กลับสู่กรุงเทพฯ โดยจะหยุดรับส่งที่ชุมทางแก่งคอย สระบุรี อยุธยา รังสิต ดอนเมือง หลักสี่ บางเขน บางซื่อ และสถานีสามเสน ตามลำดับ

เวลา 18:50 น. ถึงสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)

สำหรับอัตราค่าโดยสารไป-กลับ ชั้นธรรมดา

กรุงเทพ- เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ  คนละ 330 บาท

สระบุรี/แก่งคอย - โคกสลุง  ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 130 บาท

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ (เที่ยวเดียว) คนละ 150 บาท

อัตราค่าโดยสารไป-กลับ ชั้นปรับอากาศ

กรุงเทพ- เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ  คนละ 560 บาท

สระบุรี/แก่งคอย - โคกสลุง  ผู้ใหญ่/เด็ก คนละ 260 บาท

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ – กรุงเทพ (เที่ยวเดียว) คนละ 250 บาท

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่ร่วมโดยสารไปกับขบวนรถไฟ ต้องได้รับการฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม โดยสามารถแสดงหลักฐานผ่าน Digital Health Pass บน หมอพร้อม แอพพลิเคชั่น หรือแสดงผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรองในวันเดินทาง

- ขอบคุณภาพและข้อมูล เฟซบุ๊ค รัชพล เอื้อสลุง