ศิริราช แจงแล้ว! หลังแชร์ว่อน ข้อมูลผู้ป่วยกว่า 39 ล้านคน รั่วไหล - ขายตลาดมืด

ศิริราช แจงแล้ว! หลังแชร์ว่อน ข้อมูลผู้ป่วยกว่า 39 ล้านคน รั่วไหล - ขายตลาดมืด

"ศิริราช" แจงแล้ว! หลังโซเชียลแชร์ว่อน ข้อมูลผู้ป่วย รพ.ศิริราช กว่า 39 ล้านคน รั่วไหล และถูกนำไปประกาศขายในอินเทอร์เน็ต

ตามที่มีการส่งต่อข้อความเรื่อง ข้อมูลผู้ป่วย "รพ.ศิริราช" กว่า 39 ล้านคน รั่วไหล ถูกนำไปประกาศขายในอินเทอร์เน็ต ล่าสุดทาง คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวแล้วว่า "เป็นข้อมูลเท็จ"

 

 

จากกรณีที่มีการส่งต่อเรื่องราวโดยระบุว่า ข้อมูลผู้ป่วย รพ.ศิริราช รั่วไหล และถูกนำไปเสนอขาย โดยรายละเอียดข้อมูลที่รั่วไหลคือ ชื่อ สกุล ที่อยู่ รหัสบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ เพศ วันเกิด และอื่นๆ นั้น ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ขณะนี้ยังไม่พบการรั่วไหลของข้อมูลจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และโรงพยาบาลในสังกัด

 

ทั้งนี้ โรงพยาบาลศิริราช ยังเปิดให้บริการตามปกติ และไม่มีผลกระทบต่อการรักษาและการให้บริการทางการแพทย์แต่อย่างใด โดยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ขอเรียนให้ผู้รับบริการทุกท่านมั่นใจว่า คณะแพทยศาสตร์ให้ความสำคัญในการปกป้องและรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ป่วยอย่างสูงสุดตามมาตรฐานสากล โดยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลไม่มีนโยบายการติดต่อกับผู้ป่วยเป็นรายบุคคลเพื่อขอข้อมูลส่วนบุคคลใดๆ 

 

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ 

 

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.si.mahidol.ac.th/th หรือติดตามข้อมูลข่าวสารจากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.)

 

ศิริราช แจงแล้ว! หลังแชร์ว่อน ข้อมูลผู้ป่วยกว่า 39 ล้านคน รั่วไหล - ขายตลาดมืด

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์