"ปลดล็อกกัญชา" ปล่อยตัวหนุ่มปลูกกัญชาแค่ 1 ต้น เอาไว้รักษาแม่ป่วย

"ปลดล็อกกัญชา" ปล่อยตัวหนุ่มปลูกกัญชาแค่ 1 ต้น เอาไว้รักษาแม่ป่วย

หลัง "ปลดล็อกกัญชา" ปลูกกัญชาเสรี กัญชาไทย ที่ จ.ชัยภูมิ ศาลจังหวัดชัยภูมิ ปล่อยตัวหนุ่มรายหนึ่งอายุ 40 ปีที่ปลูกกัญชาเพียง 1 ต้นเพื่อเอาไว้ให้แม่ต้มกินรักษาโรค แต่ถูกตำรวจชัยภูมิจับกุมดำเนินคดีขังคุกด้วยความจน ไม่มีเงินเสียค่าปรับจึงถูกขังคุกแทน

(10 มิ.ย.2565) หลัง "ปลดล็อกกัญชา" ปลูกกัญชาเสรี ที่ จ.ชัยภูมิ ศาลจังหวัดชัยภูมิ ปล่อยตัวหนุ่มรายหนึ่งอายุ 40 ปีที่ปลูกกัญชาเพียง 1 ต้นเพื่อเอาไว้ให้แม่ต้มกินรักษาโรค แต่ถูกตำรวจชัยภูมิจับกุมดำเนินคดีขังคุกด้วยความจน ไม่มีเงินเสียค่าปรับจึงถูกขังคุกแทน ขณะที่แม่สุดดีใจหลังทราบข่าว ขับมอเตอร์ไซค์จากต่างอำเภอมานั่งรอรับลูกชายหน้าเรือนจำตั้งแต่เช้าจนมืด

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ลงทะเบียนกัญชา" จดแจ้งปลูกกัญชาในครัวเรือน ทำตามคลิปง่ายๆ ครบทุกขั้นตอน

- "ลงทะเบียนกัญชา" กัญชง ใช้ในเครื่องสำอาง อาหารเพื่อขาย ผู้ประกอบการควรรู้

- ปลดล็อก "กัญชา กัญชง" กฎหมายต้องชัดเจน

 

ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนางถนอม (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี เปิดใจหลังลูกชายได้รับการปล่อยตัวบอกว่า ตนได้มารอรับลูกชายที่เป็นผู้ป่วยทางการได้ยิน ซึ่งถูกจับดำเนินคดีในข้อหา ผลิต (ปลูก) และมียาเสพติดให้โทษประเภท (กัญชาสด) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

 

ลูกชายตนถูกจับที่ สภ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ถูกจับกุมในคดีปลูกกัญชาเพียงต้นเดียวเพื่อเอาไว้ให้แม่ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดันกินเพื่อรักษาโรค ซึ่งลูกชายตนถูกศาลชัยภูมิตัดสินลงโทษปรับ แต่เนื่องจากครอบครัวยากจนไม่มีเงินเสียค่าปรับ จึงถูกสั่งจำคุกแทนค่าปรับเป็นเวลา 15 วัน เมื่อทราบข่าวว่าลูกจะได้รับการปล่อยตัวก็รู้สึกดีใจมาก

 

ขณะที่นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ลูกชายนางถนอม เปิดใจว่า ตนยอมรับว่าได้ปลูกต้นกัญชาจริง แต่ปลูกเพียงต้นเดียว เพราะจะเอาไว้ต้มให้แม่ที่ป่วยเป็นเบาหวาน ความดันกินเพื่อรักษาโรคเท่านั้น ส่วนตัวยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะไม่คาดคิดว่าจะถูกจับ ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้รับการปล่อยตัวกลับบ้าน จากนี้ก็จะกลับไปทำการเกษตร เลี้ยงไก่ ทำนาหาเลี้ยงชีพต่อไป