กทม.แจ้งงดจัดงานดนตรีในสวน "ป้อมมหากาฬ" 18 มิ.ย.นี้

กทม.แจ้งงดจัดงานดนตรีในสวน "ป้อมมหากาฬ" 18 มิ.ย.นี้

กทม.สั่งเบรกจัดดนตรีในสวน "ป้อมมหากาฬ" 18 มิ.ย. "ศานนท์" เผยแจ้ง "ชัชชาติ" แล้ว หวั่นเป็นประเด็นใหม่ เสี่ยงมวลชนสองฝ่ายปะทะ

วันที่ 10 มิ.ย. ที่ศาลาว่าการ กทม.นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานดนตรีในสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ วันที่ 18 มิ.ย.นี้ ตามนโยบายผู้ว่าฯกทม.ว่า จะยังไม่มีการจัดงานดนตรีในสวนในวันที่ 18 มิ.ย. แต่จะจัดในวันที่ 19 มิ.ย.แทน เนื่องจากจะต้องมีการดูเรื่องสถานที่ให้ตรงกับงานที่จะมีในวันอาทิตย์ด้วยเช่นกัน โดยให้รอตามประกาศที่จะออกมา

ด้านนายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กล่าวว่า สวท.มีกำหนดการการจัดแสดงดนตรีในสวน ดังนี้ 

วันที่ 12 มิ.ย. เวลา 16.00-18.00 น. ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย วงดนตรี จากโบสถ์เอ็มมานูเอล 

วันที่ 19 มิ.ย. เวลา 16.00-18.00 น. ที่สวนสันติชัยปราการ วง Brass Quintet และ วงดุริยางค์ซิมโฟนี กรมศิลปากร บรรเลงเพลงคลาสสิก เพลงไทย เพลงไทยสากล เพลงลูกทุ่ง 

วันที่ 26 มิ.ย. ที่สวนพระราม 8 เวลา 16.00-18.00 น. วง String Quintet 2.วง Princess Galyani Symphony Orchestra, PGVSO สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา

วันที่ 3 ก.ค. ที่สวนรมณีนาถ(เรือนจำเก่า) เวลา 16.00-18.00 น. Jazz Quintet 2.วง Brass Quintet และ CU bandวง Big Band จุฬาลงกรณ์

รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่เลื่อนการจัดแสดงงานดนตรีในสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ เนื่องจากนายศานนท์ เกรงว่า จะเกิดการกระทบกระทั่งของกลุ่มมวลชนทั้งสองฝ่าย คือ ฝ่ายที่เห็นด้วยในการรื้อย้ายชุมชนป้อมมหากาฬ และฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยในการรื้อย้ายชุมชนป้อมมหากาฬ ซึ่งฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยฯ จะมองว่านายศานนท์ เคยเป็นแกนนำหลักในการต่อต้านการรื้อย้ายชุมชนป้อมมหากาฬ แต่กลับมาจัดแสดงดนตรี จึงไม่อยากให้เกิดเป็นประเด็นใหม่

ขณะเดียวกัน หน่วยงาน กทม.แจ้งกำหนดการกับสื่อมวลชนว่า ในวันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย.นี้ เวลา 16.00 น. นายศานนท์ รอง จะเข้าร่วมงานดนตรีในสวน คลองเตยดีจัง ศูนย์เยาวชนคลองเตย

อย่างไรก็ตามนายศานนท์ ได้โทรศัพท์ไปหานายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. บอกถึงสาเหตุของการเลื่อนจัดงานดังกล่าว ซึ่งนายชัชชาติ ได้รับทราบแล้ว แม้จะขัดกับนโยบายที่ประกาศไว้ว่าต้องการจัดแสดงดนตรีในสวนป้อมมหากาฬให้เร็วที่สุด เพื่อให้ทุกคนมีทางเลือกในการทำกิจกรรมนอกบ้าน รวมถึงศิลปินมีพื้นที่แสดงดนตรีและศิลปะการแสดง ขณะเดียวกัน กทม.ยังมีพื้นที่จัดกิจกรรมดนตรีในสวนอีกมากมาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกำหนดสถานที่ ก่อนจะจัดทำเป็นปฏิทินการจัดแสดงดนตรีในสวนต่อไป