ด่วน! สลดยิงดับ 3 ศพ อดีตผู้สมัคร ส.อบต. ลงมือปมแค้นเลือกตั้ง

แจ้งข่าวด่วน! เกิดสลดเช้านี้ ยิงดับ 3 ศพ อดีตผู้สมัคร ส.อบต. ลงมือปมแค้นเลือกตั้ง เรื่องหมิ่นประมาทแต่เรื่องไม่จบ กลายเป็นการสังหารโหดสะเทือนขวัญ

กรณี ยิงดับ 3 ศพ อดีตผู้สมัคร ส.อบต. ลงมือปมแค้นเลือกตั้ง เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 10 มิถุนายน 2565   พ.ต.ท.พากษกรณ์ เจนใจ รอง ผกก.ปปฯ  ได้รับรายงานจาก  สายตรวจตำบลเหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่  ว่ามีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 3 ราย  ที่ศาลาเอนกประสงค์ หมู่ที่ 7 ตำบลเหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่  จึงแจ้งให้  ร.ต.ท.อนัญญา เสมอใจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ เดินทางไปสอบสวนในที่เกิดเหตุ พร้อมกับแพทย์เวร  และพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่

ด่วน! สลดยิงดับ 3 ศพ อดีตผู้สมัคร ส.อบต. ลงมือปมแค้นเลือกตั้ง
         
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว มีโต๊ะมานั่งเรียงรายอยู่ในศาลา และพบผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย คือ นายเสธนีย์  เสนะสุทธิพันธ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 อายุ 48 ปี , 2.นายชลอ พุทธวงศ์ อายุ 60 ปี กรรมการกองทุนหมู่บ้านหมู่ที่ 7, 3.นางแสงทอง บุญสุวรรณ อายุ 63 ปี กรรมการกองทุนหมู่บ้านหมู่ที่ 7 และทั้ง 3 ราย เป็นชาวบ้านในหมู่ 7  ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่

จากการเปิดเผยของนางรัตนา อุตรพงศ์ อายุ 58 ปี กรรมการกองทุนหมู่บ้านหมู่ที่ 7 กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่จะมีการชำระเงินกองทุนหมู่บ้านในวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ได้มี นายพิทักษ์ชัย  รักษ์สุข อายุ 48 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ ได้เข้ามาในที่ศาลาเอนกประสงค์เพื่อจะเข้ามาจ่ายค่างวดกองทุนหมู่บ้าน  โดยไม่ได้พูดอะไร และไม่มีอาการฉุนเฉียวโกธรเคืองโกธรแค้นผู้หนึ่งผู้ใด

ด่วน! สลดยิงดับ 3 ศพ อดีตผู้สมัคร ส.อบต. ลงมือปมแค้นเลือกตั้ง

จึงไม่ได้มีใครคิดว่าจะมีเหตุร้านเกิดขึ้น กระทั่งนายพิทักษ์ชัยได้ควักปืนพกสั้นออกมาแล้วพูดว่า ใครไม่เกี่ยวอย่างยุ่ง แล้วเอาไปไปยิงผู้ตายทั้ง 3 ราย จำนวน 3 นัด และเสียชีวิตคาที่

ส่วนนายพิทักษ์ชัยขับขี่จักรยานยนต์ ได้หลบหนีไปน่ามาจากการโกธรแค้นที่ทราบว่า ผู้ตายจะมีการฟ้องกลับในข้อหาหมิ่นประมาท

นายธนวัฒน์ วุฒิเมธารักษ์  อายุ 67 ปี ประธานกองทุนหมู่บ้าน กล่าวว่า ขณะที่นายพิทักษ์ชัยเดินเข้ามาในพื้นที่ชำระค่างวดก็ไม่ได้ผิดสังเกตอะไร  ตนเองก็ง่วนอยู่กับการเก็บเงินของสมาชิกที่เข้ามารำระเงิน ส่วนนายพิทักษ์ชัยก็เป็นสมาชิกคนหนึ่ง ไม่ได้ค้างคาหรือมีปัญหาในเรื่องของการชำระเงินกองทุนหมู่บ้านเงินล้านแต่อย่างไร

ด่วน! สลดยิงดับ 3 ศพ อดีตผู้สมัคร ส.อบต. ลงมือปมแค้นเลือกตั้ง

โดยมีอาชีพเลี้ยงปลา และปลูกผักขาย จนได้รับรางวัลเกษตรกรเศรษฐกิจพอเพียงตัวอย่างของสำนักงานเกษตรจังหวัดแพร่ เมื่อปี 2563 ส่วนปัญหาส่วนตัวไม่ทราบ

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายพิทักษ์ชัย  รักษ์สุข ไว้ได้ที่สำนักงานอัยการจังหวัดแพร่ เนื่องจากเดินทางไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดแพร่ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามและควบคุมตัวไว้ได้ เนื่องจาก  นายพิทักษ์ชัยเดินทางไปที่สำนักงานอัยการและมีกระเป๋าสีดำ ซึ่งเป็นวัตถุต้องสงสัยว่าอาจจะเป็นอาวุธก็ได้

ด่วน! สลดยิงดับ 3 ศพ อดีตผู้สมัคร ส.อบต. ลงมือปมแค้นเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่มีการประชุมของนายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่อยู่นั้น ได้มอบหมายให้นายวาทิต ปัญญาคม ปลัดจังหวัดแพร่ เดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อรวบรวมเหตุการณ์รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบ  เนื่องจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่  ผู้ตาย 1 ใน 3 อยู่ในสายการบังคับบัญชาของผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่และเป็นคดีสะเทือนขวัญของประชาชน

การเดินทางไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดแพร่นั้น ปัญหาความขัดแย้งระกว่างผู้ตายกับมือปืน มาจากการเลือกตั้ง ส.อบต.เหมืองหม้อที่ผ่านมา และนายพิทักษ์ชัย มือปืนก็ได้ลงเลือกตั้ง ส.อบต.และไม่ได้รับการเลือกตั้ง ต่อมาได้ฟ้องหมิ่นประมาทกับ ผู้ตายทั้ง 3 ราย แต่ต่อมาอัยการยกฟ้อง

ด่วน! สลดยิงดับ 3 ศพ อดีตผู้สมัคร ส.อบต. ลงมือปมแค้นเลือกตั้ง  

และทราบว่า ผู้ตายทั้ง 3 ราย จะฟ้องกลับในข้อหมิ่นประมาท จึงทำให้นายพิทักษ์ชัยเกิดความแค้น พอทราบว่าผู้ตายจะมานั่งรับชำระค่างวดเงินกองทนหมู่บ้าน จึงเดินทางมาที่เกิดเหตุและใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดแพร่ พร้อมกระเป๋าดำแต่ถูกรวบตัวไว้ได้ก่อน และนำตัวให้พนักงานสอบสวนเพื่อหาสาเหตุในการก่อเหตุที่แท้จริงครั้งนี้ต่อไป