ออกหมายจับ "บังแจ๊ค" 2 ข้อหา จากกรณีโพสต์ภาพ "กระติก"

ออกหมายจับ "บังแจ๊ค" 2 ข้อหา จากกรณีโพสต์ภาพ "กระติก"

ศาลอาญามีนบุรีอนุมัติหมายจับ “บังแจ๊ค” 2 ข้อหา หมิ่นประมาท ,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ จากกรณีโพสต์ภาพ “กระติก อิจศรินทร์” ในเพจเฟซบุ๊ก “แตงโม นิดา”

จากกรณี น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราสาวชื่อดัง แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เอาผิดผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความกล่าวหาตัวเองและบุคคลบนเรือสปีดโบ๊ต พร้อมให้สืบสวนกรณีมีบุคคลปริศนา วิดีโอคอลผ่านไลน์ไปหากระติก หลังไปออกรายการโทรทัศน์ พร้อมส่งภาพลับของแตงโมมาให้

ล่าสุด (9มิ.ย.65)  ศาลอาญามีนบุรี ได้ออกหมายจับตามคำร้องของพนักงานสอบสวน บก.สอท.1 หมายที่ จ.574/2565 ลงวันที่ 9 มิ.ย.65 ให้จับกุมตัวนาย ราจา  ซูลคาร์เนียน ไฮเดอร์ หรือ Mr.Zulqarnain Haider ในความผิดฐาน “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติมหรือดัดแปลงด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือวิธีการอื่นใด  ทั้งนี้โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูกหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย”

ออกหมายจับ \"บังแจ๊ค\" 2 ข้อหา จากกรณีโพสต์ภาพ \"กระติก\"