ผบ.ทร. เยือนสิงคโปร์ เสริมสร้างความสัมพันธ์ทางทหาร

ผบ.ทร. เยือนสิงคโปร์ เสริมสร้างความสัมพันธ์ทางทหาร

ผบ.ทร. เยือนสิงคโปร์ เสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพเรือทั้ง 2 ประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไป เน้นการฝึกร่วมแลกเปลี่ยนบุคลากร 

ในระหว่างวันที่  7 - 8 มิถุนายน 2565 พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ นางศิริรัตน์  นิลสมัย ภริยา ได้เดินทางไปเยือนกองทัพเรือสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ตามคำเชิญของ  กองทัพเรือสิงคโปร์  โดยเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปในเรื่องการพัฒนากองทัพเรือสิงคโปร์  และสนทนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีในการทหารเรือสมัยใหม่

     ในวันที่ 8 มิถุนายน ช่วงเช้า ผู้บัญชาการทหารเรือสิงคโปร์ ได้ให้เกียรติ เรียนเชิญ ผู้บัญชาการทหารเรือ ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ ที่หน้ากระทรวงกลาโหมสิงคโปร์  และต่อมา ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เข้าเยี่ยมคำนับ พลเรือตรี AARON BENG  ผู้บัญชาการทหารเรือสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ

หลังจากนั้น  ผู้บัญชาการทหารเรือ สิงคโปร์ ได้นำผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เข้าเยี่ยมคำนับ   Dr.Ng Eng Hen  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ และ พลโท  Melvyn Ong ผู้บัญชาการทหารสูงสุดสิงคโปร์  

โดยการเข้าพบ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม และผู้นำของกองทัพสิงคโปร์ ในครั้งนี้  ทั้งสองฝ่ายได้หารือกันเกี่ยวกับการขยายความร่วมมือระหว่างกัน โดยเฉพาะในด้านที่แต่ละฝ่ายมีความเชี่ยวชาญ รวมถึงมีแนวความคิดที่จะจัดให้มีกิจกรรมการฝึก การแลกเปลี่ยนบุคลากร การประชุมหารือทวิภาคี

รวมถึงการสนับสนุนกันและกันในเรื่องต่างๆให้มากยิ่งขึ้น หลังจากที่กิจกรรมดังกล่าวลดน้อยลงในช่วง การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เพื่อที่จะดำรง และเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพเรือทั้ง 2 ประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไป

ในเวลาต่อมา พลเรือเอก สมประสงค์ ได้เข้าเยี่ยมคำนับ นายชุติณธร คงศักดิ์ เอกอัครราชทูตไทยประจำสิงคโปร์  ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูต ไทยประจำสิงคโปร์   โดยได้รับเกียรติจาก เอกอัครราชทูตไทยประจำสิงคโปร์  กรุณาเลี้ยงอาหารกลางวัน แก่ผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะ ในการนี้ได้สนทนากันเกี่ยวกับ ความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นระหว่าง กองทัพเรือไทย และกองทัพเรือสิงคโปร์  ที่จะสามารถช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ในภาพรวม ระหว่างไทยและสิงคโปร์และไทยได้อีกทางหนึ่ง