ลอตเตอรี่ 80 บาท จุดละอำเภอขายดี หลังสลากดิจิทัลหมด

บุรีรัมย์ ลอตเตอรี่ 80 บาท อำเภอละจุดขายดี หลังสลากดิจิทัลหมดเกลี้ยง ประชาชนชี้ควรเปิดซื้อเงินสดด้วย

ลอตเตอรี่ 80 บาท ในโครงการอำเภอละ 1 จุดที่บุรีรัมย์ขายดี หลังสลากดิจิทัลหมดเกลี้ยง ขณะประชาชนห็นด้วยที่รัฐทำโครงการสลาก 80 บาท แต่ควรเปิดให้ซื้อทั้งแบบออนไลน์และเงินสดด้วย เพราะกลุ่มคนที่เข้าไม่ถึงเทคโนโลยีก็จะเสียโอกาสไม่สามารถซื้อได้ ก็ต้องหันไปซื้อตามแผงหรือคนเดินเร่ในราคาแพงเหมือนเดิม

(7 มิ.ย. 2565) หลังจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เปิดจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ในราคา 80 บาท เพื่อแก้ปัญหาสลากราคาแพง มาตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2565 และภายในระยะเวลาเพียง 5 วัน สลากดิจิทัล ทั้งหมด 5,173,500 ใบ ก็จำหน่ายจนหมดเกลี้ยง ส่งผลให้ประชาชนที่ไม่สามารถซื้อสลากดิจิทัลได้ หันมาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือลอตเตอรี่ราคา 80 บาท ตามแผงจำหน่ายที่ได้รับเลือกเข้าร่วมโครงการอำเภอละ 1 จุด กระจายใน 23 อำเภอที่จังหวัดบุรีรัมย์แทนคึกคักมากขึ้น

น.ส.อรทัย จันทร์โอน อายุ 50 ปี ผู้จำหน่ายลอตเตอรี่ 80 ที่ได้รับเลือกประจำจุดอำเภอเมือง ซึ่งเปิดแผงจำหน่ายอยู่ใกล้กับสี่แยกลายไหม ถนนธานีในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ บอกว่า ตั้งแต่ได้รับเลือกเป็นตัวแทนจำหน่ายลอตเตอรี่ 80 บาทประจำอำเภอเมือง ก็ทำให้ขายได้คล่องตัวมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน โดยเฉลี่ยขายได้วันละ 300 – 400 ใบ และใกล้วันหวยออกก็ขายหมดทุกงวด จากเมื่อก่อนจะเหลืองวดละไม่ต่ำกว่า 100 ใบ ก็เห็นด้วยที่รัฐทำโครงการสลาก 80 บาท แม้จะมีอุปสรรคกับลูกค้ากลุ่มที่ไม่สะดวกในการใช้เทคโนโลยีบ้าง แต่ทางร้านก็จะคอยแนะนำอำนวยความสะดวกให้

ด้านนายวีระกูล ละเมียด ประชาชน บอกว่า เห็นด้วยที่กองสลากฯ ทำโครงการจำหน่ายสลากดิจิทัล และลอตเตอรี่ที่เปิดจำหน่ายอำเภอละ 1 จุดในราคา 80 บาท เป็นแนวโน้มที่ดีในการแก้ปัญหาลอตเตอรี่ราคาแพง แต่ประชาชนหรือผู้สูงอายุที่ใช้เทคโนโลยีไม่เป็น ก็ไม่สามารถซื้อสลากออนไลน์ได้ทำให้เสียโอกาส ก็จะต้องหันไปซื้อลอตเตอรี่ในราคาใบละ 100 บาทเหมือนเดิม จึงอยากให้รัฐบาลหรือทางกองสลากได้เปิดให้ประชาชนซื้อสลากราคา 80 บาทได้ทั้งผ่านแอปเป๋าตังและเงินสดด้วย เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงสลากราคา 80 บาทได้ทั่วถึงทุกกลุ่ม