พระราชทานเพลิงศพ "ต้อย เศรษฐา" ศิลปินแห่งชาติ ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว

พระราชทานเพลิงศพ "ต้อย เศรษฐา" ศิลปินแห่งชาติ ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว

พระราชทานเพลิงศพ "ต้อย เศรษฐา" ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ท่ามกลางความอาลัยรักของคนในครอบครัว และทุกคนที่รู้จัก ปิดตำนานนักร้องนำวงดิอิมพอสซิเบิ้ล

ความคืบหน้าการเสียชีวิตของ นายเศรษฐา ศิระฉายา หรือ อาต้อย ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ที่จากไปอย่างสงบเมื่อช่วงเช้ามืด วันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ในวัย 77 ปี หลังจากรักษาอาการมะเร็งปอดด้วยเคมีบำบัด โดยวันนี้ (5 มิ.ย.) ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ได้มีพระราชทานเพลิงศพนายเศรษฐา ที่เมรุด้านใต้  

พระราชทานเพลิงศพ \"ต้อย เศรษฐา\" ศิลปินแห่งชาติ ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว

โดยบรรยากาศในงานตั้งแต่ช่วงเช้า มีกำหนดการเวลา 10.00 น. พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ พร้อมแสดงพระธรรมเทศนา ๑ กัณฑ์  หลังจากนั้นครอบครัว อรัญญา, พุทธธิดา ศิระฉายา, เติมศักดิ์  ศักดาพร และ มีบุญ-ด.ช. ศักดาพร ศิระฉายา พร้อมญาติสนิทในครอบครัว ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ จนถึงเมื่อเวลา 11.00 น. พระสงฆ์สวดมาติกา-บังสุกุล และ เวียนเมรุ ซึ่งครอบครัวศิระฉายาอยู่ในอาการโศกเศร้าอยู่

และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ เมื่อเวลา 17.00 น.ตามลำดับ ซึ่งครอบครัวศิระฉายายังคงอยู่ในอาการโศกเศร้า 

พระราชทานเพลิงศพ \"ต้อย เศรษฐา\" ศิลปินแห่งชาติ ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว

โดยทางครอบครัวเปิดเผยว่า ภายหลังพิธีพระราชทานเพลิง ในวันที่ 7 มิ.ย. ทางครอบครัวจะนำอัฐิของนายเศรษฐา ไปลอยอังคารที่ปากน้ำสมุทรปราการ และจะเป็นการลอยทั้งหมด และเคยบอกว่า เรามีสิ่งแทนใจอย่างอื่นอยู่แล้ว มีเยอะแล้ว ไม่จำเป็นจะต้องเก็บอัฐิไว้ให้ลูกหลานดูแลหรือเป็นภาระที่เขาอาจจะไม่เข้าใจแล้ว คุณพ่อก็เลยบอกว่าให้ลอยให้หมด

พระราชทานเพลิงศพ \"ต้อย เศรษฐา\" ศิลปินแห่งชาติ ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว พระราชทานเพลิงศพ \"ต้อย เศรษฐา\" ศิลปินแห่งชาติ ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว

ขณะที่ นางอรัญญา กล่าวถึงสามีเป็นครั้งสุดท้ายว่า เขาเป็นคนอารมณ์ดี สนุกสนาน ไม่ค่อยเอาเรื่องเครียด ๆ มาอยู่ในบ้าน ดูแลเราดีที่สุดแล้ว เพราะตอนนั้นที่ยังไม่มีต้น ก็จะมีกันอยู่แค่ 3 คน ไปไหนไปกันตั้งแต่ลูกเกิดแล้ว และตั้งแต่มีลูกก็ไม่รับงานเลย เราก็อยู่เป็นหลักให้ลูกและอาต้อยช่วยซัพพอร์ตดูแล ก็แลกหน้าที่กัน  

พระราชทานเพลิงศพ \"ต้อย เศรษฐา\" ศิลปินแห่งชาติ ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว พระราชทานเพลิงศพ \"ต้อย เศรษฐา\" ศิลปินแห่งชาติ ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว พระราชทานเพลิงศพ \"ต้อย เศรษฐา\" ศิลปินแห่งชาติ ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว