"ยักษ์แสด" อุดรธานี เอฟซี เปิดตัว "อุ๊บ วิริยะ" นักปั้นมือทอง ร่วมบริหารทีม

"ยักษ์แสด" อุดรธานี เอฟซี เปิดตัวคณะผู้บริหารชุดใหม่ ฮือฮา! "อุ๊บ วิริยะ" นักปั้นมือทอง ร่วมบริหารทีม เจ้าตัวลั่นทีมกลับมาปังแน่

วันที่ 4 มิถุนายน 2565 ที่สำนักงานสโมสรอุดรธานีเอฟซี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวคณะผู้บริหารชุดใหม่ของ "สโมสรฟุตบอลอุดรธานี" (ยักษ์แสด) ซึ่งหนึ่งในผู้บริหารนั้นก็คือ "อุ๊บ วิริยะ" นักปั้นมือทอง

 

 

โดยมี น.ส.อริสรา ชะมูล "มาดามอริส" หรือมาดามวิ ประธานที่ปรึกษาสโมสร , อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ นักปั้นมือทอง เจ้าของสถาบันเดินแบบและพัฒนาบุคลิกภาพชื่อดัง และนายนภนต์ แฝพิมาย หรือ ครูชาไทย นักแสดงและครูสอนเดินแบบ ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

 

การแถลงข่าวเป็นการเปิดตัวคณะผู้บริหารสโมสรฟุตบอลอุดรธานีเอฟซี (ยักษ์แสด) เพื่อสู้ศึกไทยลีก 2 ในฤดูกาล 2022-2023 ซึ่งไฮไลต์อยู่ที่การเปิดตัว "อุ๊บ วิริยะ" และ บ.แฟร์แวย์ สปอร์ต แคปปิตอล บริษัทลงทุนด้านฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ เป็นประธานบริหารสโมสรฯ ส่วนนายนภนต์ หรือ ครูชาไทย มาร่วมแถลงข่าวในฐานะที่ปรึกษาสโมสรฯ

 

โดยคณะผู้บริหารได้ร่วมกันตอบคำถามสื่อมวลชนในหลายแง่มุม ทั้งเรื่องการบริหารสโมสร ปัญหาการบริหารที่ผ่านมา และทิศทางเป้าหมายของสโมสรในฤดูกาลที่จะถึง ด้าน "อุ๊บ วิริยะ" กำชับกับสื่อมวลชนว่าจะเรียก "มาดามอุ๊บ" ก็ได้ไม่มีปัญหา

 

 

น.ส.อริสรา กล่าวว่า เรื่องหลักในวันนี้คือการเปิดตัวผู้บริหารสโมสรอุดรธานีเอฟซีชุดใหม่ เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภายในสโมสร ซึ่งยอมรับว่ามีปัญหาจริง โชคดีที่มีคอนเน็คชั่นเยอะ เมื่อเกิดปัญหาก็มีพาร์ทเนอร์เข้ามาช่วยให้คำปรึกษา จนที่สุดแล้วก็เกิดข้อตกลงนี้ขึ้น

 

"พี่อุ๊บจะเข้ามาช่วยดูแลการบริหาร แต่จะเน้นหนักไปในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ ช่วยหาสปอนเซอร์เข้ามาช่วยทีม ส่วน บ.แฟร์แวย์ สปอร์ต แคปปิตอล จะเข้ามาดูแลโครงสร้างทีม การจัดการทีมให้เป็นระบบมาตรฐานสากลมากขึ้น ในไทยเองยังไม่เคยเข้ามาบริหาร ทราบว่าลงทุนในอังกฤษ และเคยซื้อทีมฟุตบอลที่ฟิลิปปินส์บริหารมาแล้ว"

 

น.ส.อริสรา กล่าวต่ออีกว่า ภายในสัปดาห์หน้าเราจะเคลียร์ปัญหาหนี้สินที่ค้างจ่ายนักฟุตบอลชุดเก่าทั้งหมด เพื่อให้คลับไลน์เซนของเราเดินหน้าต่อไป เมื่อเอกสารทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ผู้บริหารชุดใหม่จะเข้าไปพูดคุยกับหุ้นส่วนของสโมสรอีกท่านหนึ่งที่ยังมีสิทธิ์ในสโมสรอีก 50 เปอร์เซ็นต์

 

เรื่องโครงสร้างทีมจะเป็นไปตามแผนของ บ.แฟร์แวย์ สปอร์ต แคปปิตอล โค้ชหรือผู้ฝึกสอนเราจะเลือกชาวต่างชาติที่มีประสบการณ์ นักเตะต่างชาติต้องมีศักยภาพ นักเตะไทยต้องมีคุณภาพ แม้ว่าฤดูกาลที่ผ่านมาเราจะไม่สมหวัง แต่คิดว่าฤดูกาลนี้จะเดินไปตามแผน อาจจะเป็นปีปาฏิหาริย์ที่เราได้เลื่อนชั้นก็เป็นได้ ส่วนสนามเหย้าเราก็เลือกกลับมาใช้สนาม ม.การกีฬาอุดรฯ เนื่องจากอยากให้แฟนคลับกลับมาเชียร์ที่สนามเยอะเหมือนเดิม สนาม กกท.อาจจะไกลไป

 

ทางด้าน "อุ๊บ วิริยะ" เปิดเผยว่า มีโอกาสมาทำงานที่อุดรฯอยู่บ่อยครั้ง รู้จักกับมาดามอริสมาพักใหญ่แล้ว ปีที่แล้วได้ซื้อหุ้นสโมสรช่วยมาแล้ว รู้ถึงปัญหาของสโมสรมาตลอดจึงอยากยื่นมือเข้ามาช่วย เป็นครั้งแรกที่เข้ามาทำทีมฟุตบอล เราขอเวลาทำงานอีกนิด อยากให้เชื่อมั่นในการทำงานของเรา หากมองว่าเรามีประสบการณ์แค่ด้านบันเทิง เราก็ขอพิสูจน์ตัวเอง ผลงานมันแย่หรือไม่ดีค่อยมาด่าเราก็ได้ อยากให้รู้ว่าเพศที่สาม เพศทางเลือก ก็สามารถทำทีมฟตบอลได้ ทุกอย่างเราจริงใจ เราจะทำงานอย่างตรงไปตรงมา สามารถมาตรวจสอบเราได้เสมอ

 

"แผนงานต่อไปจะเข้ามาบริหารช่วยทีมอย่างเต็มที่ จะบินมาช่วยทีมทุกสัปดาห์ แมตท์ในบ้านนอกบ้านก็จะตามไปเชียร์ ตามไปบริหาร เรามีดาราที่เป็นพี่เป็นน้องกันเยอะมาก เราจะพาน้องๆดารามาร่วมเชียร์ด้วยกัน ตรงนี้จะเป็นจุดเด่นของเราในการเชียร์ข้างสนาม เราจะพาทีมอุดรธานีเอฟซีกลับมาในจุดเดิม จุดที่มีกองเชียร์ที่มีสีสัน มีการเชียร์ที่สนุกเข้มข้น อุดรธานีเป็นเมืองใหญ่ ทีมฟุตบอลของเราก็มีประวัติยาวนาน รู้อยู่แล้วว่าที่นี่ที่สุดคือกองเชียร์ เราจะกลับมายิ่งใหญ่ให้มากกว่าเดิมด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้ขอเวลาเราสางปัญหาทั้งหมดก่อน รับปากว่าจะพายักษ์แสดกลับมาปังปุริเย่แน่นอน"


ข่าวภาพโดย เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ / ยุทธพงษ์ ดลสิริฤทธิกุล จ.อุดรธานี