ราคาพริก-ต้นหอม ในตลาดสดราคาพุ่งสูงเท่าตัว

ที่ตลาดสดแม่กิมเฮง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ราคาผักสวนครัวชนิดต่างๆ ซึ่งพบว่าหลายชนิดมีการปรับราคาสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ผักชี ต้นหอม และพริก มีการปรับราคาขึ้นจากเดือนที่แล้วเท่าตัว

นครราชสีมา - วันนี้ (4 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตลาดสดแม่กิมเฮง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อสำรวจราคาผักสวนครัวชนิดต่างๆ ซึ่งพบว่าหลายชนิดมีการปรับราคาสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ผักชี ต้นหอม และพริก มีการปรับราคาขึ้นจากเดือนที่แล้วเท่าตัว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ราคาน้ำมันวันนี้" ล่าสุด 4 มิ.ย.2565 อัปเดตราคาดีเซล เบนซิน แก๊สโซฮอล์

 

จากการสอบถามนางสงัด (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี แม่ค้าแผงผักรายหนึ่ง บอกว่า ช่วงนี้ราคาต้นหอมเริ่มขาดตลาดเนื่องจากประสบกับปัญหาฝนตก ทำให้ต้นหอมเน่าเสีย เกษตรกรเก็บผลผลิตส่งขายน้อยจึงมีราคาสูงขึ้นเท่าตัวจากเดิมที่เคยรับซื้อมากิโลกรัมละ 40 บาทตอนนี้รับซื้อมากิโลกรัมละ 80 บาทแล้ว

 

ด้านนางสาววงเพชร (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี แม่ค้าแผงผักอีกราย กล่าวว่า ช่วงนี้พริกแดงจินดามีราคาสูงมาก จากที่เคยขายกิโลกรัมละ 70-80 บาท ตอนนี้เป็นกิโลกรัมละ 120 บาท ส่วนพริกเขียวจินดาเมื่อก่อนขายกิโลกรัมละ 50 บาท ตอนนี้ก็ขายกิโลกรัมละ 70 บาท

 

ทั้งนี้ เนื่องจากเกษตรกรได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศแปรปรวน ไม่ว่าจะเป็นฝนตกและสภาพอากาศร้อน ทำให้ผลพริกเกิดเชื้อราและเน่าเสีย เก็บผลผลิตส่งขายได้น้อยลง ประกอบกับต้นทุนการปลูก เช่น ราคาปุ๋ย และราคาน้ำมัน สูงขึ้นมากตอนนี้ ทำให้พริกต้องปรับราคาขึ้นตามไปด้วย ซึ่งลูกค้าก็บ่นกันมากว่าพริกแพง จึงพากันซื้อพริกน้อยลง

 

อย่างไรก็ตามคาดว่าราคาพริกแพงจะเป็นเพียงระยะสั้นๆตามฤดูกาล ยกเว้นถ้าเกิดน้ำท่วมเพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายมากๆ ก็อาจจะทำให้ผักทุกชนิดขึ้นราคาตามไปด้วย

 

ราคาพริก-ต้นหอม ในตลาดสดราคาพุ่งสูงเท่าตัว

 

ราคาพริก-ต้นหอม ในตลาดสดราคาพุ่งสูงเท่าตัว