"การบินไทย" ชี้แจงดราม่า ผู้โดยสารรอเช็คอินล้นเคาน์เตอร์จนไม่เห็นหางแถว

"การบินไทย" ชี้แจงดราม่า ผู้โดยสารรอเช็คอินล้นเคาน์เตอร์จนไม่เห็นหางแถว

ประเด็นดราม่า "การบินไทย" เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณเคาเตอร์เช็คอินการบินไทย ปรากฏว่า มีผู้โดยสารเข้าคิวรอเช็คอินยาวเหยียดจนไม่รู้ว่าหางแถวอยู่ตรงไหน ล่าสุด การบินไทย ได้ออกแถลงชี้แจงกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ประเด็นดราม่า "การบินไทย" จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณเคาเตอร์เช็คอินการบินไทย ปรากฏว่า มีผู้โดยสารเข้าคิวรอเช็คอินยาวเหยียดจนไม่รู้ว่าหางแถวอยู่ตรงไหน

 

 

ขณะเดียวกันผู้โพสต์ระบุว่า ด้วยเคาเตอร์ที่จำกัดมากๆ (18 เคาน์เตอร์) เมื่อเทียบกับผู้โดยสารหลักพัน และเจ้าหน้าที่ของ "การบินไทย" ที่มีน้อยมากแม้จะมาก่อนล่วงหน้า 3 ชั่วโมงก็ไม่น่าทัน 

 

เมื่อผู้โพสต์ถามเจ้าหน้าที่ "การบินไทย" คนหนึ่งว่าเกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่ตอบกลับมาว่า ผู้บริหารให้คนมาแค่นี้ เค้าเอาคนออกหมด ไม่มีคนทำงาน 

 

และเมื่อถามต่อว่า ถ้าหากไม่ทันไฟล์ทบินจะรอไหม ก็ได้คำตอบกลับมาว่า ไม่รอ เพราะเค้าต้องจ่ายค่าสนามบิน 

 

คลิปนี้ถูกแชร์จนเป็นไวรัล และมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด 

คลิกเพื่อดูคลิปต้นเรื่อง

 

ล่าสุด (4 มิ.ย.2565) ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทาง การบินไทย โดย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ออกแถลงชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้นโดยมีข้อความดังต่อไปนี้ 

 

ตามที่มีภาพเหตุการณ์ผู้โดยสารจำนวนมากรอรับบริการออกบัตรที่นั่งบริเวณเคาน์เตอร์ของบริษัทฯ ยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงเช้าวันนี้ (3 มิถุนายน 2565) ทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆนั้น

 

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กราบขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารทุกท่านที่ต้องรอรับการบริการเป็นระยะเวลานานกว่าปกติเนื่องจากเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีเที่ยวบินให้บริการและจำนวนผู้โดยสารใช้บริการในช่วงวันหยุดยาวเป็นจำนวนมากกว่าปกติ ประกอบกับขั้นตอนตรวจสอบเอกสารและข้อมูลแอปพลิเคชั่นออนไลน์ตามมาตรการคัดกรองผู้โดยสารของประเทศปลายทาง

 

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจและได้ดำเนินมาตรการเร่งด่วนเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทุกท่านขณะเกิดเหตุ และไม่มีผู้โดยสารที่พลาดการเดินทางจากระยะเวลาที่เพิ่มขึ้นในการรับบริการขั้นตอนดังกล่าวจนสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติในระยะเวลาอันสั้น

 

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่าบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการให้บริการแก่ผู้โดยสารทุกท่านตามมาตรฐานและแนวปฏิบัติในระดับสากลตลอดจนการปฏิบัติตามกฏหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำผู้โดยสารไปสู่จุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ

 

บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอน้อมรับด้วยความขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับคำแนะนำและข้อคิดเห็นของผู้โดยสารและสาธารณะที่มีความห่วงใยและกรุณาแนะนำไปปรับปรุงเพื่อยกระดับการส่งมอบประสบการณ์ในการเดินทางของผู้โดยสารทุกท่านต่อไป