ปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา "พระราชินี" 3 มิ.ย. 65

ชลบุรีจัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2565 "พระราชินี" สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

กรมประมง ร่วมกับ สมาคมประมงจังหวัดชลบุรี จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ "กุ้งกุลาดำ" เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2565 "พระราชินี" สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

 

 

วันนี้ (2 มิถุนายน 2565) นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ "กุ้งกุลาดำ" เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2565 "พระราชินี" สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี โดยมีนายณัฐพงศ์ วรรณพัฒน์ ประมงจังหวัดชลบุรี กล่าวรายงาน

 

ทั้งนี้เนื่องด้วยในวันที่ 3 มิถุนายน 2565 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ทางกรมประมงจึงได้ร่วมกับสมาคมประมงจังหวัดชลบุรีจัดงานในครั้งนี้ขึ้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ "พระราชินี"

 

 

ซึ่งมีนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีพร้อมคณะและ ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์น้ำชลบุรี , หน่วยป้องกันและปราบปรามทะเลชลบุรี และตัวแทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำ จำนวนกว่า 5 แสนตัวลงสู่ทะเล ที่บริเวณริมชายทะเลเกาะลอย เทศบาลเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี

 

โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการตรวจสอบกุ้งที่จะนำมาปล่อยทั้งด้านความแข็งแรงและขนาดของกุ้งพันธุ์ที่นำมาปล่อยเพื่อให้มีโอกาสรอดมากกว่าจะเสียชีวิต เนื่องจากทุกหน่วยงานนั้นได้ให้ความสำคัญสัตว์น้ำชายฝั่งที่อาจจะสูญพันธุ์ได้

 

ข่าวโดย พรพรรณ ยางทรัพย์ จ.ชลบุรี