"สถานบันเทิง" เชียงใหม่ กลับมาเปิดบริการแล้ว 10 แห่ง

"สถานบันเทิง" เชียงใหม่ กลับมาเปิดบริการแล้ว 10 แห่ง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยบรรยากาศเปิด "สถานบันเทิง" หลายแห่งในจังหวัดเชียงใหม่วันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เผยมีสถานประกอบการได้รับอนุญาตกลับมาเปิดบริการ 10 แห่ง จากที่ยื่นขอเปิด 50 แห่ง

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีมติผ่อนปรนมาตรการให้ "สถานบันเทิง" ผับ บาร์ คาราโอเกะ กลับมาเปิดได้อีกครั้ง เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ได้ สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และ เทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกันออกตรวจความเรียบร้อย ในพื้นที่อำเภอเมือง ภาพรวมทุกร้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ยังไม่พบว่าร้านใดฝ่าฝืนคำสั่ง หรือไม่มีปฎิบัติตามมาตรการที่ขอความร่วมมือไว้

 

\"สถานบันเทิง\" เชียงใหม่ กลับมาเปิดบริการแล้ว 10 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะที่ช่วงเวลา 20.00 น. ของวันนี้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับ "สถานบันเทิง" รวมถึงผู้ที่มาใช้บริการอีกครั้ง เพื่อให้ทุกคนปฏิบัติตามาตรการอย่างถูกต้อง

โดยการตรวจเน้นให้ผู้ประกอบการ ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เรื่องการเปิดบริการ ขายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในร้านได้ไม่เกิน 24.00 น. งดกิจกรรมที่แออัด ผู้ให้บริการและบุคลากรในร้าน ได้รับวัคซีนโควิด-19 ไม่น้อยกว่า 3 เข็ม ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ และ ประเมินความเสี่ยงผ่าน thai save thai

\"สถานบันเทิง\" เชียงใหม่ กลับมาเปิดบริการแล้ว 10 แห่ง

สำหรับพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  มีสถานประกอบการ "สถานบันเทิง" ผับ บาร์ คาราโอเกะ กลับมาเปิดบริการ ตามที่ยื่นขออนุญาต ทั้งหมด 10 แห่ง จาก 50 แห่ง ส่วนที่เหลือยังอยู่ระหว่างปรับปรุง และ ก็มีผู้ประกอบการบางส่วนยังคงทยอยขอ เปิดเพิ่ม ซึ่งก็อยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้อง