เริ่มแล้ว! ซื้อสลาก 80 บาท บนแอปเป๋าตัง ประเดิมก่อน 5 ล้านใบ

เริ่มแล้ว! ซื้อสลาก 80 บาท บนแอปเป๋าตัง ประเดิมก่อน 5 ล้านใบ

ตรวจสอบ เริ่มแล้ว! ( 2 มิ.ย. 2565) ซื้อสลาก 80 บาท บนแอป “เป๋าตัง” ประเดิมก่อน 5 ล้านใบ ส่วนจุดขายสลาก 80 บาท ก.ค. นี้ มีทุกอำเภอ

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อ มนายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายธัชชญาณ์ณัช เจียรธนัทกานนท์ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงต่อผู้สื่อข่าวถึงความคืบหน้ามาตรการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา ว่า

การดำเนินมาตรการต่างๆ คืบหน้าไปมาก โครงการจุดจำหน่าย "สลาก 80" ซึ่งขณะนี้ เปิดให้บริการแล้ว 362 จุด ใน กทม. ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และได้มีการทำสัญญาตัวแทนจำหน่ายภาคเหนือ และภาคใต้ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้นในเดือนกรกฎาคมนี้ จะมีจุดจำหน่ายสลาก 80 ครบทุกจังหวัด

ส่วน โครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์ม “สลากดิจิทัล”

มีตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล จำนวน 10,258 ราย และในเบื้องต้นจะมีสลากจำนวน 5,279,500 ฉบับ พร้อมที่จะจำหน่ายในวันพรุ่งนี้ เป็นต้นไป ผ่านแอปเป๋าตัง

เริ่มแล้ว! ซื้อสลาก 80 บาท บนแอปเป๋าตัง ประเดิมก่อน 5 ล้านใบ


ตัวอย่างจริงซื้อสลากดิจิทัล

การจำหน่ายสลากดิจิทัล เป็นอีกช่องทางหนึ่งของตัวแทนรายย่อย ที่รับสลากจากสำนักงานสลากฯ โดยตรง สลากทุกใบเป็นของตัวแทนรายย่อย ดังนั้นจึงอยากฝากประชาชนที่อยากซื้อสลาก ให้ช่วยส่งเสริมการจำหน่ายสลากบนแพลตฟอร์มนี้ เพื่อสนับสนุนผู้ค้ารายย่อย ส่วนการเพิ่มสลากกำลังพิจารณากันอยู่ ในอนาคตอาจเพิ่มจำนวนสลากบนแพลตฟอร์ม โดยตั้งเป้าไว้ที่ 30-40 ล้านฉบับ เพราะยังมีผู้ค้าที่ยังไม่ได้ทำสัญญาที่กำลังคัดเลือกเข้ามาเป็นผู้ค้ารายย่อยราว 7 หมื่นราย ส่วนผู้ค้าที่ไม่ต้องการนำสลากขึ้นขายบนแพลตฟอร์มดิจิทัลก็เป็นสิทธิ ไม่มีการบังคับผู้ค้าให้นำสลากขึ้นแพลตฟอร์ม

ส่วนเรื่องของแพลตฟอร์มสลากออนไลน์ของเอกชน หากคิดว่าทำถูกกฎหมาย ก็ทำได้ไม่เป็นไร แต่ก็จะมีการตรวจสอบเต็มที่ เพื่อไม่ให้มีการเอาเปรียบสังคม เอาเปรียบผู้ซื้อสลาก หากมีการซื้อขายเกินราคา ก็เป็นเรื่องไม่เหมาะสม และจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

cr. สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์