แม่ค้าเขียงหมู ถูกรางวัลที่ 1 รับโชค 12 ล้าน ซื้อเลขตามป้ายทะเบียนรถ

เศรษฐีใหม่ แม่ค้าเขียงหมู ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ รับเงิน 12 ล้านบาท เผยเป็นคนเสี่ยงโชค ซื้อเลขตามป้ายทะเบียนรถมาตั้งแต่ปีใหม่ จนสุดท้ายมาถูกรางวัลใหญ่ เชื่อผลการทำดีทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เมตตามอบโชคพลิกชีวิตครั้งใหญ่ จากนี้จะเตรียมขึ้นเงินแล้วเอาไปทำบุญซื้อโลงเย็น มอบให้กับกู้ภัยประจิมเป็นอันดับแรกเพื่อบรรจุศพไร้ญาติ

ที่บ้านสวนในตำบลหนองจิก อ.บรบือ จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน2565 เวลา 18.00 น. นางนพรัตน์ เทียงพาน อายุ 34 ปี แม่ค้าเขียงหมูในตลาดสดเทศบาลบรบือ พร้อมกับญาติกำลังพูดคุยด้วยกันอย่างสนุกสาน พร้อมมีญาติพี่น้องแวะเวียนมาร่วมแสดงความยินดีหลังซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 มิถุนายน 2564 หมายเลข 319196 จำนวน 2 ใบ เป็นเศรษฐีใหม่ทันที 12 ล้านบาท

นางนพรัตน์ เทียงพาน อายุ 34 ปี แม่ค้าเขียงหมูในตลาดสดเทศบาล อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ผู้โชคดีเป็นเศรษฐีใหม่ กล่าวว่า ตนเองเป็นคนที่ชอบเสี่ยงโชคและซื้อลอตเตอรี่เป็นประจำ โดยงวดนี้ได้ซื้อลอตเตอรี่มาจากคนเร่ชายขายสลากกินแบ่งในตลาดสด โดยจะเน้นซื้อเลข 96 กับ 69 เพราะเป็นเลขท้ายทะเบียนรถยนต์คันใหม่ของตนเอง คือ 7569 ซึ่งได้ตามซื้อมาตั้งแต่ต้นปี
 

สำหรับงวดนี้ไม่ได้ฝันอะไรเป็นพิเศษ แต่เมื่อเห็นคนขายลอตเตอรี่ผ่านมาจึงซื้อไปเรื่อย ๆ จนเป็นเงินทั้งหมดประมาณ 60,000 บาท ซึ่งระหว่างซื้อก็ภาวนาในใจหวังว่าจะได้นำเงินไปทำบุญและใช้หนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมามีน้องชายที่รู้จักกันทำงานอยู่มูลนิธิกู้ภัยประจิม อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ได้โทรมาบอกให้ช่วยบริจาคเงินทำบุญเช่าโลงเย็น เนื่องจากมีศพไร้ญาติมาขอความอนุเคราะห์ ตนได้บริจาคไป และภาวนาถ้าถูกรางวัลใหญ่ จะซื้อโลงเย็นไปถาวายไว้สำหรับบรรจุศพไร้ญาติ นอกจากนี้ก็ได้บนบานกับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองมหาสารคาม ในใจว่าหากได้โชคถูกรางวัลใหญ่ ก็จะนำหัวหมูไปถวายที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองมหาสารคามด้วย

แม่ค้าเขียงหมู ถูกรางวัลที่ 1 รับโชค 12 ล้าน ซื้อเลขตามป้ายทะเบียนรถ

จนกระทั่งช่วงที่กำลังฟังประกาศรางวัล ตนกำลังจะปิดร้าน จึงได้พักนั่งฟังไปเรื่อย ๆ จนถึงรางวัลที่ 1 ประกาศมาตนถึงกับตกใจ มือไม้สั่นไปหมด ต้องเรียกสามีมาช่วยดูว่าถูกรางวัลที่ 1 จริงหรือไม่ เมื่อสามีเข้ามาดูก็ยืนยันว่าใช่ก็ตะโกนลั่นและเดินทางไปที่ สภ.บรบือ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ และกลับมาตั้งสติอยู่ที่บ้านสวน

นางนพรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่ตนถูกรางวัล ลอตเตอรี่ 12 ล้านบาท เชื่อว่ามาจากผลบุญที่ทำให้กับผู้ยากไร้อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ตนและครอบครัวพบแต่สิ่งดี ๆ จนล่าสุดได้มาถูกรางวัลที่ 1 อย่างไม่คาดฝัน นอกจากนี้ตนเชื่อว่าการกตัญญูสมนึกในบุญคุณพ่อแม่ และญาติพี่น้องก็ถือเป็นการส่งเสริมให้ตนรับโชคใหญ่ และต่อจากนี้เงินรางวัลที่ได้วางแผนว่าอันดับแรก จะนำไปทำบุญก่อน โดยเริ่มแรกจะไปบริจาคโลงเย็นให้กับหน่วยกู้ภัยประจิม แก้บนที่ศาลหลักเมือง และเดินสายทำบุญยังสถานที่ต่างๆ 

จากนั้นจะแบ่งเงินเป็น 3 ส่วน คือ ใช้เป็นทุนการศึกษาลูกทั้ง 3 คน ซึ่งขณะนี้กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมและมัธยม 2 คนและอยู่อนุบาล 1 คน อีกส่วนหนึ่งจะเอาไปเป็นทุนทำธุรกิจเขียงหมูชื่อตาแป๊บ ซึ่งตั้งอยู่ในตลาดสดเทศบาล อ.บรบือ จ.มหาสารคาม อีกส่วนหนึ่งจะนำไปใช้หนี้และจ่ายค่างวดรถให้หมด และหลังจากเสร็จภารกิจจัดการเงินก็จะทำบุญใหญ่ด้วยการแจกหมูสดให้ชาวบ้านแถบตลาดสดเทศบาล อ.บรบือไปกินอีกด้วย