เปิดใจ ผอ.โรงเรียนปัว จุดยืนไม่สนับสนุนค่านิยมนักเรียนสอบติดคณะ หรือ ม.ดัง

เปิดใจนายประกวด พายัพสถาน ผู้อำนวยการโรงเรียนปัว จ.น่าน จากกรณีที่งานแนะแนว โรงเรียนปัว จ.น่าน ที่ออกมาแสดงจุดยืนไม่สนับสนุนค่านิยมที่แสดงความยินดีเฉพาะนักเรียนที่สอบติดคณะหรือมหาวิทยาลัยดังๆ จนได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก

เปิดใจนายประกวด พายัพสถาน ผู้อำนวยการโรงเรียนปัว จ.น่าน จากกรณีที่งานแนะแนว โรงเรียนปัว จ.น่าน ที่ออกมาแสดงจุดยืนไม่สนับสนุนค่านิยมที่แสดงความยินดีเฉพาะนักเรียนที่สอบติดคณะหรือมหาวิทยาลัยดังๆตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โรงเรียนปัว แสดงจุดยืนไม่สนับสนุนค่านิยมล้าหลัง โซเชียลแห่แชร์ได้ใจเต็มๆ

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ โรงเรียนปัว จ.น่าน กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น และชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชม เห็นด้วยกับแนวคิดนี้ หลายคนชื่นชมวิสัยทัศน์ของผู้บริหารโรงเรียน หลายคนก็บอกว่านักเรียนทุกคนไม่ว่าจะสอบติดที่ไหนก็ควรค่าแก่การได้รับความยินดี เพราะไม่ว่าจะเรียนที่ไหน คณะอะไรและในอนาคตจะประกอบอาชีพอะไร ก็มีคุณค่าเท่าเทียมกัน

 

เรื่องนี้ นายประกวด พายัพสถาน ผู้อำนวยการโรงเรียนปัว เปิดเผยว่า จริงๆแล้วที่ "โรงเรียนปัว" มีการส่งเสริมนักเรียนทุกๆคนโดยเสมอภาค เด็กนักเรียนทุกๆคนเป็นทรัพยากรของชาติ นักเรียนที่เข้ามาเรียนต่างมุ่งหวังนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวัน การประกอบอาชีพในวันข้างหน้า ทางโรงเรียนได้ส่งเสริมนักเรียนทุกๆคน ไม่มุ่งในด้านใดด้านหนึ่ง เราต้องการให้เด็กที่จบการศึกษาจากโรงเรียนปัวไปแล้ว เป็นนักเรียนที่มีคุณภาพ เป็นเด็กดี สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ซึ่งเป็นปรัชญาทางการศึกษาอยู่แล้ว

 

เราต้องการให้ทุกส่วนทุกภาคได้มองเห็นถึงความสำคัญของนักเรียนทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเด็กอาชีวะ สายสามัญ สายวิทย์ สายแพทย์ เภสัชและทันตะ หรือทุกๆสาขาวิชามีความสำคัญเหมือนกันหมด เพียงแต่ว่าเด็กเขาจะเลือกใช้ทางด้านใดก็คิดว่าการจัดการศึกษาของประเทศไทยเรานั้นก็มีความหลากหลายอยู่ที่ความต้องการของเด็กเองที่จะมุ่งไปทางไหน สิ่งที่โรงเรียนหลายแห่งที่ได้ปฏิบัติคงเป็นเรื่องปกติ ครูทุกๆคนต้องมีความรักมีความเอาใจใส่นักเรียนทุกคนอย่างเสมอภาค

 

 

สำหรับ โรงเรียนปัว เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ ประเภทโรงเรียนประจำอำเภอ จัดการเรียนการสอนแบบสหศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 37

 

ปัจจุบันตั้งอยู่เลขที่ 266 หมู่ 8 ถนนวรนคร ตำบลปัว อำเภอปัว จังหวัดน่าน เปิดทำการสอนตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2507 เป็นโรงเรียนมาตราฐานสากลโรงเรียนปัว เป็นโรงเรียนประจำอำเภอปัวขนาดใหญ่ของอำเภอปัว จังหวัดน่าน มีนักเรียน 1,943 คน ครูประจำการ 108 คนและครูอัตราจ้าง 30 คน